'เศรษฐา' ลุยงานวันหยุด ดูพื้นที่อู่ตะเภา สร้างสนามแข่ง F1

‘เศรษฐา’ ลุยงานวันหยุด ลงพื้นที่ชลบุรี-ระยอง ดูพื้นที่อู่ตะเภา สร้างสนามแข่ง F1 เร่งรัดท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3

21 มิ.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ วันที่ 22 มิ.ย.นายกฯ จะลงพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อติดตามการท่องเที่ยว จากนั้นวันที่ 23 มิ.ย. นายกฯ และคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.ชลบุรี และระยอง โดยเวลา 10.45 น. นายกฯ เดินทางถึงสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เพื่อพูดคุยหารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ เพื่อรองรับการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกฯ พร้อมคณะ ศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 ที่บริเวณเขาพระตำหนัก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนเดินทางไปยังท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อติดตามและเร่งรัดการสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ที่ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 สืบเนื่องจากช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา นายกฯเดินทางไปกรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลี เยี่ยมชมสนามแข่งรถ Autodromo Enzo e Dino Ferrari ที่เมืองโบโลญญา พร้อมพบกับผู้บริหารสนาม โดยทางรัฐบาลต้องการจัดให้มีการแข่งขัน Formula1 ในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว จึงจะใช้ที่ดินบริเวณอู่ตะเภาในการสร้างสนามแข่งขันด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)