'อุ๊งอิ๊ง' เข้าสภาฯครั้งแรกในชีวิต ยิ้มรับงบกล่องดวงใจถูกตัด

"อิ๊งค์" เข้าสภาฯ ครั้งแรก ซื้อข้าวซื้อน้ำให้กำลังใจสส. เพื่อไทย ถกงบ 68 ยิ้มรับ โดนแซะงบซอฟพาวเวอร์ถูกตัด

19 มิ.ย.2567 - ที่รัฐสภา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาให้กำลังใจสส.พรรคเพื่อไทย และติดตามการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ซึ่งถือว่าเป็นการเดินทางเข้าสภาฯเป็นครั้งแรกในวันนี้

จากนั้นเวลา 16.20 น. น.ส.แพทองธาร ระหว่างที่กำลังจะได้เดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการเข้าสภาฯ วันแรกถูกแซะในการอภิปรายงบฯว่า สำนักงบประมาณตัดงบประมาณซอฟต์พาวเวอร์หมดไม่สนลูกใคร โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "ยิ้มรับค่ะ ยิ้มรับ" พร้อมหัวเราะ

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า วันนี้ได้มาให้กำลังใจ สส.ของพรรคและซื้อข้าวซื้อขนมมาฝาก

เมื่อถามว่า มี สส.หนักใจหรือไม่ ในการอภิปรายวันนี้ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่เลย เขาดูพร้อมมีเวลาเตรียมตัว ก็ให้กำลังใจ จริง ๆ ไม่มีอะไร ไม่เคยเข้าสภา วันนี้เป็นวันแรก ซึ่งบรรยากาศสภาก็ดี

จากนั้น น.ส.แพทองธารได้รอรถมารับเพื่อที่จะเดินทางกลับ และน.ส.แพทองธาร ได้ถามย้อนกลับผู้สื่อข่าวว่า "ทานข้าวกันหรือยัง จะกลับกันกี่โมง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีไซเนอร์ขอนแก่น เปิดใจ ดราม่าชุด 'อุ๊งอิ๊ง' น้อมรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป

ดีไซเนอร์ขอนแก่น เปิดใจ ดราม่าชุด "อุ๊งอิ๊ง" ใส่ขึ้นเวที "THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024" เห็นข้อความทีแรกตกใจ แต่น้อมรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป

'กวีพี่คนดี' ร่ายกลอน ที่สุดซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน โดยไม่ต้องผลาญงบพีอาร์

เพจเฟซบุ๊ก พี่คนดี กวีสมัครเล่น โพสต์บทกลอนชื่อ "ที่สุด ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน" โดยมีเนื้อหาน่าสนใจดังนี้ คนบางคน ได้บิดา ส่งมาขับ แต่ผลงาน ไม่ขยับ เพราะสับสน

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

แขวนงบดิจิทัลวอลเล็ต! กมธ.งบ 68 ข้องใจไม่มีเอกสารแจงรายละเอียด

ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธาน