'ป๊อด-ธรรมนัส' ประสานเสียงปัดกระแส พปชร. จ่อถูกเขี่ยทิ้งพ้นรัฐบาล

18 มิ.ย.2567 - พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะถูกเช็กบิลออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ตนไม่เคยได้ยินกระแสข่าวนี้ และจากการที่ได้คุยกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐออกจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือจะมีการปรับครม.ในเร็ววันนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวคนในพรรคพลังประชารัฐไปดีล สส.พรรคก้าวไกลมาร่วม พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ก็ไม่เห็น มีเพียงแต่ข่าวที่ไปเขียนกัน

ด้าน ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะถูกเช็กบิลออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ไม่ทราบ ส่วนจะมีการพูดคุยกันภายในพรรคหรือไม่นั้น ยังไม่ได้เจอกันเลย

ถามว่า เพราะเหตุใดถึงมีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐถึงจะโดนปรับออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเพราะกรณี 40 สว.ร้องให้ถอดถอนนายกฯหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี ส่วนกระแสข่าวออกมาได้อย่างไรนั้นตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจะเป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลในครั้งต่อไปได้กำหนดวันเวลาหรือยัง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า กำลังรอคิวอยู่

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังแข็งแรงดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค