เลขาฯครม. พร้อมชี้แจงศาลรธน. คดี 40 สว.ยื่นถอดเศรษฐา

18 มิ.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความพรัอมในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีเป็นพยานเพียงคนเดียวในคดี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี ว่า คงพูดอะไรได้ไม่มาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจในการชี้แจงในฐานะที่เป็นพยานเพียงหนึ่งเดียวหรือไม่ นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า เราก็ทำตามขั้นตอน เมื่อถามว่าทราบกำหนดนัดหมายของศาลในการนัดสอบพยานแล้วหรือยัง นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ยังไม่ทราบจริงๆ

เมื่อถามว่า จะชี้แจงกรณีที่ 40 สว. ระบุว่าไม่ได้มีการชี้แจง มาตรา 160 (4) (5) รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นเรื่องมาตรฐานจริยธรรมและความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์อย่างไร นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า มีในการชี้แจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา​ฯ​ครม.​ ยันต้องทำให้ถูกต้องก่อนทูลเกล้าฯ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวถึงคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รอง​ผบ.ตร. ออก

ยาว! ศาลรธน.นัดอีก 10 กรกฎา พิจารณาคดี 40 สว.ยื่นถอดเศรษฐา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีการพิจารณาคำร้องกรณีสมาชิกวุฒนิสภา (สว.) 40 คน ในฐานะผู้ร้อง และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ถูกร้องที่ 1 กรณีมีได้นำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้

ส่งอีก 1 พยานคดีถอดเศรษฐาพ้นนายกฯ 'วิษณุ' บอกไม่รอดก็ประหลาด รอดแน่ๆก็พูดไม่ได้

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะ

'อนุสรณ์' ชี้คดี 40 สว.ยื่นถอดเศรษฐา ไม่น่าห่วง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงคดี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันหนักแน่นมาโดยตลอดว่า น้อม