'สุริยะ' นั่งหัวโต๊ะถกครม. 'เศรษฐา' ติดโควิดยังไม่หาย

18 มิ.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล แทน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ยังอยู่ระหว่างลาป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งวันเดียวกันนี้จะครบกำหนดลาป่วยเป็นวันสุดท้าย และในช่วงเย็นวันเดียวกัน เวลา 17.00 น. นายเศรษฐา จะเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรองเพื่อแสดงความยินดีกับจุดเริ่มต้นของกฎหมายสมรสเท่าเทียม ผ่านระบบซูม มายังพื้นที่จัดงานที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ติดภารกิจช่วงเช้าในการเข้าร่วมประชุมสภาสมัยวิสามัญเป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาแก้ไขร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ โดยเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจที่สภาจะเข้าร่วมการประชุม ครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้มี ครม.แจ้งลาการประชุมรวม 6 คน ประกอบด้วย นายเศรษฐา นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และน.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุม บรรดา ครม.ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ที่ตึกบัญชาการ 1 อาทิ นายสุริยะ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข รวมถึงบรรดาข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ ได้ร่วมฉีดด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'เศรษฐา' รับปากเกษตรกร หอมแดงต้องได้ราคากก.ละ 20 บาท พริกชี้ฟ้า 35 บาท ภายใน ต.ค.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อมาที่โครงการชลประทานศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง

นายกฯเศรษฐา ปลื้มชาวศรีสะเกษ ต้อนรับสุดอบอุ่น ยันปลายปีนี้ได้เงินหมื่นแน่นอน

นายกฯ กราบ ‘รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์’ สวดชยันโต ให้พร ‘ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติอยู่ดีมีสุข’ ย้ำคำมั่นชาวศรีสะเกษ ได้ดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ปลายปี ยันสส.ดูแลพื้นที่ดี นำปัญหาสะท้อนรัฐบาล