'เพื่อไทย' โวลั่นรัฐบาลจัดงบปี 68 เป็นประโยชน์ต่อประเทศ หวังฝ่ายค้านช่วยท้วงติง

"ดนุพร" เชื่อผ่านงบฯ 68 วาระ 1 เชื่อรมต.แจงได้ทุกประเด็น มั่นใจรัฐบาลจัดงบคุ้มค่า เหมาะสม “เพื่อไทย” เปิดธีมอภิปรายสนับสนุนงบฯ 68

17 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีรายจ่ายงบประมาณ 2568 ในวันที่ 19-21 มิ.ย. นี้ ภายใต้แนวคิด ปลดพันธการ 6 ด้าน ตอบสนอง 142 ประเด็นนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ทำการบ้านโดยการนำงบประมาณปี 67 มาไล่เรียง ว่าปัจจุบันอะไรที่สำคัญและลงลึกในหลายประเด็น เพื่อให้สส. ได้ทำการบ้าน เตรียมสนับสนุนการลงมติเพื่อให้ผ่านในวาระ 1 และเชื่อมั่นว่ารัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะใช้งบฯอย่างคุ้มค่าและเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากที่สุด เพื่อให้งบประมาณปี 68 สามารถผ่านไปจนถึงวาระ 3 ได้ โดยพรรคเพื่อไทยวางตัวผู้ที่จะอภิปรายไว้ 22 คน มีหลากหลายประเด็นที่เสนอทั้งมุมมอง และความจำเป็นของการขับเคลื่อนนโยบาย

"หวังว่าฝ่ายค้านได้จะแนะนำและท้วงติงในบางประเด็นที่ไม่ตอบโจทย์ แต่การท้วงติงการทำงบเป็นเรื่องปกติที่ทำได้ และเชื่อว่ารัฐมนตรีของรัฐบาลทุกพรรค ไม่ใช่แค่พรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง และทำความเข้าใจกับประชาชนรวมถึงฝ่ายค้านทราบ และเชื่อว่ารัฐบาลรับฟังความเห็นรอบด้าน และทำให้งบประมาณปี 68 มีประโยชน์ต่อประเทศชาติมากที่สุด"นายดนุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

แขวนงบดิจิทัลวอลเล็ต! กมธ.งบ 68 ข้องใจไม่มีเอกสารแจงรายละเอียด

ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธาน

'พิชัย' นั่ง 'ปธ.กมธ.งบ68' จ่อขยับไทม์ไลน์ ส.ค. ถกวาระ 2-3

ถก กมธ.งบ68 นัดแรก เลือก 'พิชัย' นั่งประธาน แย้มขยับไทม์ไลน์เข้าสภาวาระ2-3 ภายในเดือน ส.ค. บอกไม่รู้ฝ่ายค้านจ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน