‘หมอเหรียญทอง’ แจงละเอียดยิบ ผลการสอบตก สว.รอบจังหวัด

16 มิ.ย.2567-พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ขออนุญาตรายงานผลการสอบตก สว. ของผมดังต่อไปนี้ครับ

1. เป็นไปตามคาดหมายของผมตามที่ผมได้โพสต์ต่อสาธารณะตั้งแต่ต้นก่อนที่จะถึงการเลือก สว. รอบจังหวัดแล้วว่าผมจะสอบตกในรอบจังหวัดในวันที่ 16 มิ.ย.67 ภาคเช้า

2. เป็นความตั้งใจของผมตั้งแต่ประกาศตัวลงสมัคร สว. ก่อนเริ่มการเลือกตั้ง สว. แล้วว่าผมจะไป ‘เลือกเขา’ ไม่ได้คาดหวังที่จะไป ‘ถูกเลือก’ หรือไปให้ใครเลือกผม

ผมมี 2 คะแนนที่จะเลือกผู้สมัคร สว. 2 คนในกลุ่มวิชาชีพ ถึงแม้ผมจะเลือกตัวเองได้ 1 คะแนนและเลือกคนอื่นได้อีก 1 คะแนนก็ตาม แต่ผมได้ประกาศไว้แต่แรกเริ่มต้นลงสมัคร สว. แล้วว่าผมจะเลือกตัวเองต่อเมื่อไม่รู้จะเลือกใคร ผมประกาศต่อสาธารณะตั้งแต่ก่อนการเลือก สว. รอบอำเภอเสียด้วยซ้ำ ดังนั้นในการเลือก สว. รอบจังหวัดในวันนี้ที่ 16 มิ.ย.67 เมื่อผมมีคนที่ผมรู้จักและเชื่อถือหลายคน ผมจึงใช้สิทธิเลือก 2 คน คือ หมายเลข 28 และหมายเลข 40 หากผมมีสิทธิเลือกได้มากถึง 5 คะแนน หรือเลือกได้มากถึง 5 คน ผมก็ยังจะไม่เลือกตัวเองอยู่ดี เพราะในวันนี้ยังมีอีก 3 ท่านที่ผมอยากเลือก แต่ผมเลือกไม่ได้ เพราะผมมีแค่ 2 คะแนนเลือกได้แค่ 2 คนเท่านั้น

ส่วนหมายเลข 68 คือตัวผมเองนั้น ผมไม่เลือกหรอกครับ ผมจะเลือกตัวเองต่อเมื่อไม่มีคนที่ผมต้องการ ถ้าผมลงคะแนนเลือกตัวเองในเช้าวันนี้ ผมก็จะติดอันดับ 5 คนแรกของกลุ่ม 4 โดยไม่ต้องมีการจับสลาก แล้วผมก็จะเข้าสู่การเลือกไขว้ข้ามวิชาชีพในภาคบ่ายไปแล้ว

ผมภูมิใจที่ตัวผมเองได้ทำตามสัจจะวาจาและความตั้งใจของผมดังที่ประกาศต่อสาธารณะว่าผมจะไป ‘เลือกเขา’ แล้วผมก็ได้ใช้ 2 คะแนนที่ผมมีอย่างเต็มที่ด้วยการเลือกคนที่ผมตั้งใจถึง 2 คนแล้ว การรักษาคำพูด เป็นคุณสมบัติประการหนึ่งในระบบเกียรติศักดิ์ที่ผมได้รับการปลูกฝังมาจากพ่อแม่ ตลอดจนจากสถาบันการศึกษาทั้งวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า และ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

ผมยึดถือและปฏิบัติตามระบบเกียรติศักดิ์มาชั่วชีวิต เป็นการซื่อสัตย์ต่อตนเอง คนอย่างผมไม่มีความอยากมีอยากได้จนทำให้ผมต้องผิดคำพูด ไม่รักษาสัจจะ ผมจะรู้สึกละอายใจมาก ถ้าผมพูดอย่างแล้วทำอีกอย่าง…นี่คือตัวผม

3. ผมได้ดำเนินชีวิตไปตามชะตาลิขิต เมื่อการลงสมัคร สว. ก็จะต้องกลายเป็นการที่ผม ‘ถูกเลือก’ ไปด้วย แล้วคะแนนที่ได้อยู่ในอันดับ 5 ของกลุ่มวิชาชีพซึ่งมีผู้ได้คะแนนเท่ากันมากถึง 5 คน แต่ละคนก็มีประวัติความรู้ ความสามารถ และเจตนารมณ์ที่ดีต่อชาติ บ้านเมือง มีความตั้งใจแน่วแน่ ในขณะที่ตัวผมเองนั้นกลับไม่ได้มีเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ดังจะเห็นได้ชัดจากการที่ผมประกาศต่อสาธารณะขอให้การเลือกตั้ง สว เป็นเรื่องของชะตาลิขิตชีวิตผมนั้น ย่อมแสดงออกถึงการ ‘ไม่มี’ เจตนารมณ์ที่แน่วแน่ของผมอยู่แล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ผมจึงควรที่จะสละสิทธิการจับสลากเสีย ไม่ใช่เพราะผมหยิ่งในศักดิ์ศรีเกรงว่าผมจะผ่านเข้ารอบเพราะจับสลากได้หรอกนะครับ เมื่อผมไม่ได้มีเจตนารมณ์ตั้งใจแน่วแน่อยู่แล้ว ผมต้องสละสิทธิให้ทั้ง 4 ท่านที่มีความตั้งใจแน่วแน่จับสลากจะเป็นการสมควรที่สุด

4. ผมขอขอบคุณ 4 คะแนนที่ผมได้มาจาก 4.1 แพทย์หญิงท่านหนึ่งซึ่งเป็นอาจารย์แพทย์และเป็นภริยาของเพื่อน 4.2 ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ท่านหนึ่ง ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักและไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน 4.3 ทันตแพทย์ท่านหนึ่งที่เป็นน้องรักร่วมงานกันมาช้านานกว่า 30 ปี 4.4 ส่วนอีกท่านหนึ่งนั้น ผมไม่ทราบว่าเป็นใครแต่ก็ขอขอบพระคุณโดยที่ไม่ทราบไว้ ณ ที่นี้

ในโอกาสนี้ผมขอประทานอภัยทั้ง 4 ท่านที่เลือกผมแล้ว แต่ผมกลับสละสิทธิในการจับสลากด้วยเหตุผลตามข้อ 3 ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

5. สำหรับมิตรรักแฟนคลับกองเชียร์ผมทั้งหลายที่ได้บนบานสิ่งสักดิ์สิทธิ์ขอให้ผมได้เป็น สว. นั้น ท่านทั้งหลายก็รอดตัวกันถ้วนหน้า ไม่ต้องไปแก้บนกันแล้วนะครับ ผมขอถือโอกาสนี้ขอบพระคุณทุกท่านไว้ ณ ที่นี้เป็นอย่างยิ่ง

หมายเหตุ การรับใช้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นั้น เราสามารถทำได้ในทุกบทบาท ไม่จำเป็นต้องมีอำนาจหน้าที่ใดๆ การทำหน้าที่พลเมืองดี ทำหน้าที่ของปวงชนชาวไทยตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 50 ในการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้นก็เป็นการรับใช้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนอย่างครบถ้วนแล้ว…นี่คือตัวตนของผม ‘เหรียญทอง แน่นหนา’

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต