บุรีรัมย์ 'ตัวเต็ง' ฉลุย 'สายตรงเนวิน' ได้ไปต่อ

คนดังเมืองบุรีรัมย์ ยกขบวนผ่านรอบแรก รอลุ้นระดับประเทศต่อ ขณะที่ “ประเสริฐ” อดีต สส.ร่วงตั้งแต่รอบแรก

16 มิ.ย.2567 – เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. ได้มีการแบ่งกลุ่มเพื่อเตรียมจัดลงคะแนนเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ระดับจังหวัด ของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ห้องประชุมคอนเวนชั่นฮอล์ โรงแรมอัลวาเรซ และโรงแรมเทพนคร ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังจากในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการรับรายงานตัว ผู้ที่ผ่านในรอบระดับอำเภอจากทั้ง 23 อำเภอใน 20 กลุ่มอาชีพ ทั้งหมด 981 คน และมีผู้เดินทางมารายงานตัวเพียง 944 คน และไม่มารายงานตัว 37 คน เพื่อเลือกในระดับจังหวัด

โดยผลการลงคะแนนเลือกในระดับจังหวัด รอบแรก เพื่อคัดเลือกตัวแทนจากทั้ง 20 กลุ่ม ให้เหลือเพียงกลุ่มละ 5 คน รวมจำนวน 100 คน นั้นปรากฏว่า ได้มีบุคคลที่มีชื่อเสียง และเป็นตัวเต็งที่คาดว่าน่าจะได้รับเลือกเป็น สว.ในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์ ผ่านเข้ารอบแรก อาทิ นายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล อดีตรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , นายมงคล สุระสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง , นายการุณ ใสงาม อดีต สส.บุรีรัมย์หลายสมัย และอดีตสมาชิกวุฒิสภา , นายพรเพิ่ม ทองศรี อดีตหัวหน้าคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายอภิชาติ งามกมล อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ , พล.ต.ต.ฉัตรวรรษ แสงเพชร อดีต ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ และนายสาคร ปลื้มรัมย์ อาชีพทนายความ อดีตผู้สมัครนายก อบจ.บุรีรัมย์ ผ่านเขารอบแรกนี้ด้วย เพื่อลุ้นในรอบสอง หรือ รอบไขว้กลุ่ม ที่จะเลือกกลุ่มอาชีพละ 2 คน จำนวน 20 กลุ่มอาชีพ ให้เหลือ 40 คน ได้ไปเลือกในระดับประเทศ เพื่อเป็น สว.ต่อไป

ขณะที่นายประเสริฐ เลิศยะโส อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. อดีตผู้สมัครนายก อบจ.บุรีรัมย์ ไม่ได้รับการรับเลือกในรอบแรก และได้เดินทางกลับบ้านในทันที ขณะที่ การจับสลากแบ่งกลุ่ม ซึ่งได้แบ่งออกเป็น 4 สาย คือ สาย ก-ง ปรากฏว่า สาย ก. มีกลุ่มที่ 4 ,7,8,18,19 สาย ข. กลุ่มที่ 2,11,12,15,20 สาย ค. กลุ่มที่ 5,6,9,10,16 และ สาย ง. กลุ่มที่ 1,3,13,14 และกลุ่มที่ 17.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่กล้าบินเดี่ยว! 'ภูมิธรรม' เผยต้องคุยหัวหน้าพรรคการเมือง ชำเรารธน.ทั้งฉบับ ไปในทิศทางเดียวกัน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักน

แม่ค้าในตลาดสด ยิ้มรับขายของดีขึ้นช่วงประเพณีสารทเดือนสิบ คาดอิทธิพลพายุเงินหมื่น

คนไทยเชื้อสายเขมรท้องถิ่นไทยในพื้นที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ต่างเริ่มทยอยออกมาซื้อข้าวของเครื่องใช้ และของเซ่นไหว้ เพื่อเตรียมนำไปเซ่นไหว้บูชาบรรพบุรุษ

สว. 167 เสียง ลงมติเห็นชอบใช้เกณฑ์เสียงข้างมาก 2 ชั้น ทำประชามติแก้รธน.

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... ตามที่คณะกรรมาธิการวิสามัญ ที่มีพล.ต.ต. ฉัตรวรรษ แสงเพชร เป็นประธานกมธ.ฯ พิจารณาเสร็จแล้ว

อึ้ง! 'พิชัย' ตอบกระทู้ปัญหาTemu วกตำหนิ 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย

'นันทนา' จี้ถาม 'รมว.พณ.' จัดการแอปTemu 'พิชัย' อ้างสินค้าจีนแทรกแค่ปลายเหตุ แต่ต้นเหตุเกิดจากโควิด งงวกตำหนิ 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย