เลือก สว. รอบจังหวัดที่เชียงใหม่คึกคัก

บรรยากาศเลือก สว.รอบจังหวัดที่เชียงใหม่คึกคัก ตัวแทนระดับอำเภอทยอยลงทะเบียน

16 มิ.ย.2567 – บรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ในระดับจังหวัดของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปยังคึกคักบรรดาผู้ที่เข้ารอบระดับอำเภอทั้ง 895 ราย จาก 20 กลุ่มอาชีพ ซึ่งมากเป็นอันดับ 3 ของประเทศต่างทยอยเดินทางมาก่อนเวลาลงทะเบียน 8:00 น ซึ่งจะดำเนินการจนถึง 9:00 น ก่อนจะมีการทำความเข้าใจและเลือกในรอบแรก ซึ่งก็พบว่าผู้เข้ารอบและบุคคลมีชื่อของจังหวัดต่างก็เริ่มทยอยมาก่อนเวลาลงทะเบียนด้วย ทั้งนี้นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัดเชียงใหม่ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและพร้อมเต็มที่ซึ่งได้มีการรายงานไปยังเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ถึงความพร้อมในการจัดการเลือกสว.วันนี้

โดยมีคณะกรรมการประจำสถานที่เลือก จำนวน 101 นาย เจ้าพนักงานเพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่ของผู้อำนวยการการเลือก 20 นาย และเจ้าหน้าที่ทีมงานทั่วไป 30 นาย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 10 นาย เจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย 10 นาย ตำรวจจราจร บริเวณทางแยกสัญญาณไฟและประจำประตู ทางเข้า ออกสถานที่เลือก 5 นาย ประตู 5 ทยอยมาครบ เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลอำเภอแม่วาง รวมเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 180 นาย โดยได้มีการประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจในขั้นตอนต่างๆเป็นที่เรียบร้อยโดยเฉพาะเรื่องของการวินิจฉัยบัตรดีบัตรเสียตามที่กำหนดไว้เพื่อให้การดำเนินการเลือกสวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโปร่งใส จนถึงขณะนี้เหตุการณ์ทั่วไปปกติเรียบร้อยดี รวมทั้งวันนี้ท้องฟ้าโปร่งยังไม่มีฝนเป็นอุปสรรค ได้ก่อนที่จะปฏิบัติหน้าที่วันนี้ก็ได้นำเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

ทหารปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ(นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มและปราบปรามยาเสพติดของหน่วยป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด

'เศรษฐา' เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิตอีกราย

นายกฯ เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

จ.เชียงใหม่ สั่งดูแลจนท.ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บระนาว ระหว่างลาดตระเวนดับไฟป่า

นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องประสานความร่วมมือและดูแลเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติหน้าที่เดินทางเข้าสู่พื้นที่ลาดตระเวนในการดับไฟป่าพื้นที่อำเภอจอมทอง