อธิบดีกรมประชาฯ แจงดึงอดีตคน Voice TV จัดรายการ NBT

15 มิ.ย.2567 - นางสุดฤทัย เลิศเกษม อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่อดีตผู้จัดรายการจาก Voice TV เข้ามาจัดรายการ “คุยคลายข่าว” ที่ช่อง NBT2HD ว่า การปรับเปลี่ยนผู้จัดรายการ หรือ ปรับผังรายการ ถือเป็นเรื่องปกติของสถานีโทรทัศน์ ที่จะพิจารณาตามสถานการณ์และเรทติ้ง ซึ่งที่ผ่านมา NBT ได้เปิดให้สื่อสารมวลชน รวมถึงผู้ผลิตรายการภายนอกที่มีประสบการณ์ด้านสื่อฯ เข้ามาผลิตรายการโดยตลอด

นางสุดฤทัย กล่าวว่า ที่ผ่านมา NBT พยายามที่จะปรับภาพลักษณ์องค์กร รวมถึงปรับผังรายการ โดยดึงคนที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในแวดวงสื่อฯ เข้ามาช่วยผลิตรายการเพื่อดึงดูดผู้ชม ดังนั้น ที่ผ่านมาจึงไม่ได้มีแค่เพียงอดีตคนจาก Voice TV เท่านั้นที่มาร่วมงาน แต่ยังมีการว่าจ้างผู้ประกาศข่าวและพิธีกรจากช่องต่างๆ เข้ามาจัดรายการมากมาย เช่น รายการฮีโร่ต้านโกง รายการ The Scholarship เกมล่าค่าเทอม รายการกระเทาะเปลือกคอร์รัปชัน รายการ NBT in focus รายการ Match Point เป็นต้น ซึ่งผู้จัดรายการ ล้วนแต่เป็นผู้ที่คร่ำหวอดในแวดวงสื่อมวลชนด้วยกันทั้งสิ้น

อย่างกรณีของอดีตผู้จัดรายการจาก Voice TV กรมพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นบุคลากรที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียง จะทำให้สถานีน่าสนใจยิ่งขึ้น และน่าจะตอบโจทย์ในการช่วยสื่อสารที่ตรงประเด็น สามารถขยายความเรื่องยากให้ประชาชนเข้าใจได้ง่ายขึ้น เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

อย่างไรก็ดี การนำเสนอข่าวและรายการในภาพรวมของช่อง NBT2HD กรมฯ ยังคงเป็นผู้กำหนดทิศทางนโยบายในฐานะสถานีโทรทัศน์สาธารณะของรัฐ เพื่อประโยชน์สาธารณชน และขอเน้นย้ำว่าทีมงานจาก Voice TV ที่เข้ามาทำรายการเป็นการดำเนินการตามระเบียบราชการทุกอย่าง เช่นเดียวกับผู้จัดรายการอื่นๆ ไม่มีสิทธิพิเศษแต่อย่างใด และการจัดรายการจะต้องดำเนินการภายใต้กฎระเบียบองค์กรสื่อฯ กสทช. และระเบียบราชการ โดยจะเป็นการทดลองจัดรายการในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งจะถูกประเมินผลงานเช่นเดียวกับรายการอื่นๆ หากทำได้ดี มีคุณภาพและเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ก็จะพิจารณาต่อไป ซึ่งที่ผ่านมา ทุกท่าน ที่มาร่วมงานกับกรมประชาสัมพันธ์ล้วนแต่มีคุณภาพ และมาช่วยแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรียนรู้ร่วมกันได้อย่างดียิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ชี้ไม่เนียน ดูแล้วน่าเกลียด ปมย้ายคนว๊อยส์ทีวี มาหากินงบแผ่นดินผ่านช่อง NBT

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก “เทพไท-คุยการเมือง” อย่าเอาทีวีช่องรัฐ เป็น ทีวีช่องชิน

กกต. คิกออฟ 'เลือก สว.' ทำ MOU เผยแพร่ประชาสัมพันธ์

กกต. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือก ส.ว. พร้อมคิกออฟภายใต้แนวคิด '20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน'

NBTยิงสดไทยลีก2 รอบเพลย์ออฟทุกคู่ ชิงตั๋วขึ้นไทยลีก1

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประสานสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสด ไทยลีก 2 รอบเพลย์ออฟ ผ่านทางช่อง NBT HD2 เพื่อหาทีมเลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก ในซีซั่น 2024/25 ประเดิมตั้งแต่ คู่ในวันที่ 5 พ.ค.นี้ จนถึงเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 วันที่ 25 พ.ค.67