'วิโรจน์' น้อมรับความเห็น 'ทักษิณ' เดินสายลงพื้นที่ ทวงคืน สส.นนทบุรี

"วิโรจน์" บอกอย่าไปให้ความสำคัญ "ทักษิณ" ลงพื้นที่ขอทวงคืน สส.นนทบุรี ชี้การตอบโต้กลับที่ดีที่สุดของก้าวไกล คือมุ่งทำงานต่อ

14 มิ.ย.2567 - นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมงานวันเกิดนายกเทศบาลนครนนทบุรี และกล่าวภายในงานว่าเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะขอกวาดสส.นนทบุรี คืนทั้งจังหวัด พรรคก้าวไกลหวั่นกับเรื่องนี้หรือไม่ ว่า คนเลือก สส.นนทบุรีไม่ใช่นายทักษิณ แต่เป็นคนนนทบุรีที่เลือกมา ดังนั้น จะไปหวั่นไหวกับเรื่องนี้ทำไม เพราะ สส.ของพวกเราก็ตั้งใจทำงานเช่นเดิม เราก็โฟกัสกับการทำงานต่อไป นายทักษิณไม่ได้มีหน้าที่ในการเลือก สส. ไม่ใช่หรือ และไม่มีทะเบียนบ้านในพื้นที่นี้ ตนคิดว่าอย่าไปให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เลย

“ตกลงที่คุณทักษิณกลับมาประเทศไทยเพื่อเลี้ยงหลาน ตอนนี้จะไม่เลี้ยงแล้วหรือ ทุกคนก็บอกว่า การที่คุณทักษิณกลับประเทศไทย ก็เพราะวัตถุประสงค์ทางการเมืองอย่างแน่นอน แต่เอาเถอะ อย่าไปใส่ใจเลย เป็นนายกฯ ก็ไม่ใช่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ไม่ใช่ ก็ถือว่าเป็นแค่หนึ่งเสียงจากคนหนึ่ง ที่รักษาอาการเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยได้อย่างรวดเร็วเท่านั้นเอง“ นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า ประชาชนไม่ได้เลือกเพราะนายทักษิณชี้แล้วเลือกตาม ซึ่งนายทักษิณก็ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรในพรรคเพื่อไทย หรือในรัฐบาล อย่าไปใส่ใจเลย เพราะนายทักษิณก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง ก็มีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้ แต่ถ้าเราไปเฝ้าติดตามทุกเมื่อเชื่อวัน งานการก็ไม่ต้องทำกันพอดี

เมื่อถามว่า มองว่าการที่ทักษิณตระเวนเดินสายลงพื้นที่ โดยเฉพาะ จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทุบรี ที่มี สส.ก้าวไกลชนะเลือกตั้งยกจังหวัด ถือเป็นการส่งสัญญาณ เดินหน้าทวงคืน สส. กลับคืนให้พรรคเพื่อไทย หรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า กว่าจะถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าก็ยังอีกนาน นายทักษิณก็อาจจะลงพื้นที่เพื่อพบเพื่อนเก่า แล้วแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของตนเองก็แค่นั้น หากเรามองว่านายทักษิณเป็นประชาชนคนหนึ่ง เราก็น้อมรับความคิดเห็น ซึ่งการตอบโต้ที่ดีที่สุด ก็คือการตั้งใจทำงานของเราต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม