ฉาวซ้ำซาก! กมธ.แรงงานเตรียมฟันผู้ช่วย สส.ก้าวไกลตบทรัพย์ไซต์ก่อสร้าง

'กมธ.แรงงาน' จ่อ ขอมติส่งไม้ต่อ 'ปธ.สภา-เลขาสภา' สอบจริยธรรม 'สส.ก้าวไกล' ปมผู้ติดตามอ้างเป็น กมธ.ตบทรัพย์ไซต์ก่อสร้าง จ.ปราจีนบุรี 19 มิ.ย.นี้

13 มิ.ย.2567 - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ที่ปรึกษากรรมาธิการการแรงงาน ในฐานะโฆษก กมธ. แถลงถึงความคืบหน้าการสอบหาข้อเท็จจริงกรณีนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคชาติพัฒนา ร้องเรียนทางกมธ. ว่ามีผู้ช่วย สส.ของนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธาน กมธ. แอบอ้างเป็นคณะ กมธ.เรียกรับผลประโยชน์ว่า เมื่อวันที่ 10-11 มิ.ย. ที่ผ่านมา กมธ.ได้ลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และได้เข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งพบพยานหลักฐานที่เพียงพอว่า ผู้ติดตามของนายสุเทพได้เข้าไปบริเวณไซต์ก่อสร้าง และมีการแอบอ้างว่าเป็นคนใน กมธ.แรงงานตามคลิปที่ปรากฏเป็นข่าวจริง การที่เป็นบุคคลภายนอก แล้วอ้างว่าเป็น กมธ. ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสภาผู้แทนราษฎร จึงต้องมีหนังสือถึงเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้เสียหาย และการที่อ้างว่าเป็นผู้ติดตามของนายสุเทพ ใช้ให้ไปดำเนินการดังกล่าว ก็จำเป็นต้องส่งเรื่องจริยธรรมให้กับประธานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา

“2 เรื่องนี้จะมีการขอมติในที่ประชุม ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ หากมีมติว่าให้ดำเนินการ ก็จะส่งเรื่องไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่หากไม่เห็นด้วยก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ทางกมธ.ให้ความเป็นธรรมเพื่อให้นายสุเทพ สู้อย่างเต็มที่ ซึ่งนายสุเทพยอมรับชัดเจนว่าเป็นผู้ติดตามของตน ให้ไปดำเนินการในฐานะสส.ไม่ใช่ในฐานะกมธ. แต่ในคลิปที่ปรากฏอ้างว่าเป็น กมธ. ในข้อเท็จจริงประชาชนสรุปได้ไม่ยาก และเรื่องนี้จะได้ข้อชัดเจนในวันที่ 19 มิ.ย.นี้”

นายสามารถ กล่าวว่า เรื่องนี้จะสอดคล้องกับข่าวที่มีผู้ช่วย สส.ของพรรคก้าวไกล เขตปทุมธานี ที่กระทำการในลักษณะเดียวกันหรือไม่ ก็ต้องฝากสื่อมวลชนติดตาม การไปตบทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นผู้ช่วย สส. หรือ สส.เอง ไม่สามารถทำได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอวัง! ไร้ข้อสรุปผู้ติดตาม สส.ตบทรัพย์ไซต์งานก่อสร้าง

'กมธ.แรงงาน' ไร้ข้อสรุปปมผู้ติดตามสส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี เผย “สุเทพ” เสียงแข็ง มอบหมายหาข่าว ไม่ได้เรียกรับ ยันไม่ได้ส่งไปฐานะ กมธ. หากผิดจริงต้องดำเนินคดี

อีกแล้ว! กมธ.แรงงานแฉมีกลุ่มคนอ้างชื่อ สส.ก้าวไกลตบทรัพย์ไซต์งาน

'กมธ.การแรงงาน' ยัน ไม่เคยแต่งตั้งหน่วยลับลงพื้นตบทรัพย์ หลังพบกลุ่มคนอ้าง 'สุเทพ ก้าวไกล' เรียกรับเงินหลักหมื่นคาไซต์งานก่อสร้างปราจีนบุรี ย้ำต้องจัดการ ทำสภาเสื่อมเสีย

'พิธา' ให้เลขาฯก้าวไกล คอยติดตามเรื่องผู้ช่วย สส.อุดรฯ แอบมีสัมพันธ์สามีชาวบ้าน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ถึงกรณีที่ผู้ช่วยส.สเขต 1 จังหวัดอุดรธานีของพรรคก้าวไกล ถูกกล่าวหาว่า มีสัมพันธ์กับสามีคนอื่น ว่า เรื่องนี้เราไม่นิ่งนอนใจ ทาง สส.อุดรเขต 1 ก็ได้แอคชั่นไปแล้ว

กมธ.แรงงาน เสนอรื้อสูตรคำนวณค่าแรงขั้นต่ำ-ใช้บอร์ดพหุภาคี แก้ปัญหาค่าจ้าง

กมธ.แรงงาน เสนอรื้อสูตรคำนวณค่าแรงขั้นต่ำ-ใช้บอร์ดพหุภาคี แก้ปัญหาค่าจ้าง - ชงตั้งสภาแรงงานจังหวัด 'สส.ก้าวไกล' ชี้ กก.ไตรภาคี มีอำนาจไม่ทบทวนค่าแรงตามนายกฯสั่ง แนะฝ่ายการเมืองแก้กฎหมายเปลี่ยนเงื่อนไขปรับค่าจ้าง เหตุสูตรคำนวณล้าหลัง

พี่คนดี ร่ายกลอนฟาดเจ็บ พวกตนตั้งผัว-พ่อ-เมีย ไม่เสียหาย

เพจเฟซบุ๊ก P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์บทกลอนเรื่อง "พวกตนตั้ง ผัว-พ่อ-เมีย ไม่เสียหาย" มีเนื้อหาดังนี้ การที่คุณ ภรรยา มีหน้าที่

สส.ไม่ใส่ซองงานศพ เอาอาหารกลับบ้าน ลั่นไม่แปลกตั้งผัวเมียเป็นผู้ช่วยสส. ต่างสว.ไม่ได้มาจากเลือกตั้ง

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการตั้งภรรยาของตนเองเป็นผู้ช่วย สส. ว่า ตอนตัดสินใจมาทำงานการเมืองเราไม่ได้มีพื้นฐานทางการเมือง ไม่มีลูกน้องเหมือนที่นักการเมืองรุ่นเก่ามี พอทราบว่าความรับผิดชอบหน้าที่มีเยอะมาก