'อุ๊งอิ๊ง' เคลื่อนไหวแล้ว หลังปิดปากไม่ตอบเรื่องทักษิณคดี 112

12 มิ.ย.2567 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า อิ๊งค์ขอชี้แจงกรณี พาดหัวข่าวว่าหนีสื่อ และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ในวันนี้นะคะ ด้วยหน้าที่ของอิ๊งค์ในฐานะคนทำงานการเมือง หัวหน้าพรรคการเมือง หัวหน้าทีมซอฟต์พาวเวอร์ การไปร่วมงานสำคัญต่างๆ มีความจำเป็นที่จะต้องสื่อสารตัวงานนั้นๆ ออกมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งในแต่ละงานไม่ว่าจะหน่วยงานรัฐ หรือภาคเอกชน ทุกงานต่างมีประเด็นของตัวเอง และล้วนร่วมผลักดันประเทศของเราให้เดินไปข้างหน้า 

“แต่ทุกครั้งที่อิ๊งค์ปรากฏตัวและต้องตอบคำถามการเมือง เรื่องการเมืองจะอยู่นอกเนื้อหาที่เจ้าภาพ หรือเจ้าของงานต้องการสื่อสารมาตลอด ซึ่งอิ๊งค์ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก”

น.ส.แพทองธาร ระบุว่า วันนี้อิ๊งค์มาร่วมงานแถลงข่าว Love Pride ซึ่งมีหลายภาคส่วนร่วมจัดงานนี้ โดยมีความสำคัญในการสนับสนุนความหลากหลาย และความเท่าเทียมทางเพศในประเทศไทย รวมถึงเป็นอีเว้นท์สำคัญที่จะผลักดันประเทศไทยให้ไปถึงเป้าหมายเจ้าภาพ World Pride จึงขอปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยเฉพาะในประเด็นการเมือง เพราะไม่ต้องการให้สาระที่งานนี้ต้องการสื่อสารหายไปเพราะข่าวการเมืองกลบ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น

“ที่สำคัญประเด็นที่สื่อมวลชนต้องการถามกับอิ๊งค์ เป็นประเด็นที่สามารถถามได้โดยตรงจากท่านนายกรัฐมนตรี หรือคณะรัฐมนตรี หรือบางเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคุณพ่อก็สามารถถามท่านได้โดยตรงเลยค่ะ หลายเรื่องไม่เกี่ยวข้องกับอิ๊งค์ หลายเรื่องไม่ใช่เรื่องที่รอคำตอบไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดไม่จำเป็นต้องได้รับคำตอบจากอิ๊งค์ค่ะ” 

น.ส.แพทองธาร ระบุอีกว่า ในฐานะนักการเมือง ทราบดีว่าไม่สามารถเลี่ยงการทำงานกับสื่อมวลชนและการวิพากษ์วิจารณ์ได้ ซึ่งต้องพูดตามตรงว่าอิ๊งค์ให้เกียรติสื่อมวลชนทุกครั้ง พยายามตอบทุกคำถามที่ช่วยกันหาทางออกของสถานการณ์อย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทที่อิ๊งค์รับผิดชอบโดยตรง อยากจะขอความร่วมมือ ให้เกียรติกันและกัน คำนึงถึงจุดประสงค์ของงาน และเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

ดีไซเนอร์ขอนแก่น เปิดใจ ดราม่าชุด 'อุ๊งอิ๊ง' น้อมรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป

ดีไซเนอร์ขอนแก่น เปิดใจ ดราม่าชุด "อุ๊งอิ๊ง" ใส่ขึ้นเวที "THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024" เห็นข้อความทีแรกตกใจ แต่น้อมรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ฟาดหัวฟาดหาง! 'ทักษิณ' โทษกติกาเลือก สว. ทำสมชายร่วง กระทบชิ่ง 'มีชัย-คณะปฏิวัติ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกสว. ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับการคัดเลือกว่าตรงนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ว่ามันสอนให้รู้ว่าการปฏิวัติทุกครั้ง