'ภูมิธรรม' เบรก 'สุทิน' ไม่จำเป็นต้องเดินสายชี้แจงงบกลาโหมให้ทุกพรรคทราบ

12 มิ.ย.2567 - เวลา13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีการเตรียมพร้อมอภิปรายร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี2568 ระหว่างวันที่ 19 -21 มิ.ย.ว่า รัฐบาลกำหนดให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลในสัดส่วนของรัฐมนตรี แต่ยังไม่กำหนดว่าเป็นใคร ในเรื่องสัดส่วนกมธ.งบประมาณ

ส่วนเรื่องพรรคเพื่อไทยก็ดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งจากนี้จะพยายามไม่ให้เยิ่นเย้อเกินไป จึงเป็นเรื่องที่ต้องไปตกลงกัน ว่าจะมีใครที่เกี่ยวข้อง แต่ละเรื่องอย่างไร ก็จะให้การอภิปรายน้อยคนที่สุด และจบได้เร็ว ทั้งนี้ในส่วนของรัฐบาลไม่ได้มีการเก็งข้อสอบเราทำอย่างที่เราทำ เราทำอะไรไปก็บอก ถามอะไรที่ไม่เข้าใจเราก็ตอบ ไม่ต้องเตรียมการบ้าน

เมื่อถามว่าต้องมีองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีองครักษ์ แต่เราคิดว่าทำอย่างไรให้การประชุมเรียบร้อยที่สุด และจบได้เร็ว เพราะงบประมาณต้องนำออกไปใช้ จึงอยากให้เร็วที่สุด และไม่เสียเวลา

ถามอีกว่าฝ่ายค้านจะใช้เวทีดังกล่าวซ้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจล่วงหน้า นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องว่าไปตามกฎระเบียบ การประชุมสภาฯ ให้ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น

ถามต่อว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ระบุว่าให้ข้าราชการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงเรื่องงบประมาณของกระทรวงกลาโหมให้ทุกพรรคการเมืองทราบ โดยเริ่มที่พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่จำเป็นเพราะรัฐมนตรีคงคุยกับคนในกระทรวงตัวเองได้ดีอยู่แล้ว ส่วนรัฐมนตรีจะไปในพรรคของตัวเองก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาและเป็นเรื่องภายใน เพราะเราก็ให้รัฐมนตรีชี้แจงในพรรคอยู่แล้วว่าเราทำอะไร และทุกอย่างไปเป็นตามสิ่งที่คยทำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ