'ธรรมนัส' ป้อง 'ทักษิณ' ไม่ได้พาดพิง 'บิ๊กป้อม' พปชร. เจ้าภาพดินเนอร์รัฐบาลเดือนนี้

‘ธรรมนัส’ บอกเข้าใจกันไปเอง ’ทักษิณ‘ ไม่ได้พาดพิง ’บิ๊กป้อม‘ คือคนบ้านป่า ยันไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วมคาดดินเนอร์รัฐบาลรอบหน้าเดือนนี้ แค่รอทุกพรรคพร้อม

10 มิ.ย. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองบวช นายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ ลูกชายคนสุดท้อง ของนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ (นายเบี้ยว) นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ว่า สื่อเข้าใจไปเองหรือไม่ เพราะไม่เห็นนายทักษิณเอ่ยชื่อใครเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อพูดถึงบ้านในป่า ก็มีแต่จะหมายถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนก็เพิ่งมาจากป่าชัยภูมิ ขออย่าไปคิดมาก

ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้คุยเรื่องนี้กับ ร.อ.ธรรมนัสแล้วนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีทุกอาทิตย์ ยืนยันว่าความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลยังแน่นอยู่ อย่าไปคิดมาก

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตรบ้างหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัด เลยยังไม่ได้คุยอะไรกัน

เมื่อถามยํ้าว่า จะต้องไปคุยกับ พล.อ.ประวิตรหรือไม่ ว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราอย่าไปคิดมาก อย่าคิดไปไกล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัส จะเป็นกาวใจให้นายทักษิณ กับ พล.อ.ประวิตรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ แต่ตนว่าเราอย่าคิดกันไปไกล อย่างไรก็ตามตนยังไม่ได้คุยกับนายทักษิณ รวมถึง พล.อ.ประวิตร ตนก็ไม่ได้คุย ไม่ได้เจอกันมาหลายวันแล้ว

ส่วนหลังจากที่นายทักษิณพูดพาดพิง พล.อ.ประวิตร มีแรงกระเพื่อมในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี เราอย่าไปคิดมาก

เมื่อถามว่า การพูดของนายทักษิณ มีนัยยะอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ ไปถามนายทักษิณเอง เราไปวิเคราะห์คำพูดคนอื่นไม่ได้

สำหรับการนัดรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ เป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไปนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า รอพรรคร่วมรัฐบาลตัดสินใจว่า จะเอาวันไหน รอทุกพรรคมีความพร้อม ทั้งนี้เตรียมสถานที่ไว้พร้อมหมดแล้ว โดยจัดในกรุงเทพฯ คาดว่าจะเป็นภายในเดือนนี้ และสื่อมวลชนสามารถเข้าร่วมงานได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์