ขออย่าตีความ 'ทักษิณ' พาดพิง 'คนบ้านป่า' เชื่อไร้รอยร้าวพรรคร่วม

‘ภูมิธรรม’ มั่นใจไม่กระทบคดีนายกฯ ขออย่าตีความ ‘ทักษิณ’ พูดถึง ‘คนบ้านป่า’ เชื่อไร้รอยร้าวพรรคร่วม เหตุแค่แสดงความเห็นปกติ

10 มิ.ย. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองมาจากคนที่อยู่บ้านในป่าว่า เห็นท่านทักษิณ บอกว่าไม่รู้ว่าบ้านไหน ไปวิจารณ์ในสิ่งที่ไม่รู้ว่าท่านคิดอะไร ตนคงพูดยาก

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยมองเช่นเดียวกับนายทักษิณหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยดูแต่เรื่องที่ตัวเองเกี่ยวข้อง และพยายามแก้ปัญหาเหล่านั้น บางประเด็นมีความเห็นต่างกันบ้าง ส่วนประเด็นที่เป็นเรื่องค้างคาที่กระบวนการยุติธรรมต้องการให้จบ ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมไป

ส่วนการที่นายทักษิณพูดเช่นนั้น จะส่งผลให้การต่อสู้คดีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เกิดความยุ่งยากหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเลย เป็นปกติที่แต่ละคนมีความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ และแสดงออกก็เป็นเรื่องของท่าน ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง หรือใครทั้งสิ้น สถานการณ์ของนายกรัฐมนตรี และคดีต่างๆ ก็เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครแทรกแซงได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีคนมองว่าการที่นายทักษิณออกมาพูด เป็นผลเสียมากกว่า นายภูมิธรรม กล่าวว่า คิดมากเกินไป ไม่ต้องไปคิดมาก ต้องไปถามท่าน เราเป็นคนฟัง และตนก็ไม่ได้ฟังจากปาก เพราะฉะนั้นอย่าไปคิดอะไรแทน

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคอาจจะไม่พอใจ ที่ไปกล่าวถึงบุคคลในบ้านป่าแบบนี้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ไม่เห็นมีพรรคร่วมไหนที่ไม่สบายใจ โทรศัพท์คุยกันก็ยังปกติ และนายทักษิณก็ไม่ได้บอกว่าบ้านป่าที่ไหน บอกแค่บ้านในป่า

เมื่อถามย้ำว่า ในทางการเมืองก็รู้กันดีว่าเป็นบ้านใคร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่หรอก ทั้งในทางการเมือง และปกติก็เหมือนกัน ถ้าเป็นการพูดไม่ชัดเจน หรือพูดลอยๆ ก็อย่าไปตีความ เพราะมันตีความได้หลายอย่าง ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหา ยืนยันว่าไม่มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล และเราก็เจอกันอยู่บ่อยๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์