ธนกร เผย สส.รทสช. หนุนรัฐบาลเดินเครื่อง 'แลนด์บริดจ์'

“ธนกร” เผย สส.รทสช.หนุนรัฐบาล-“สุริยะ” เต็มที่ เดินเครื่อง “แลนด์บริดจ์ เต็มสูบลุยเปิดประมูลผู้รับเหมาปลายปี 68 เชื่อ รัน SEC ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้บูม

9 มิ.ย.2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า สส.ภาคใต้ของพรรค รทสช. สนับสนุนโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน) หรือ โครงการแลนด์บริดจ์อย่างเต็มที่ เนื่องจากมีการดำเนินการวางกรอบโครงการในระยะต่าง ๆ ตั้งแต่สมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้ว และล่าสุดนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม แจ้งความคืบหน้าว่าเดือนมิ.ย.นี้ ประธานบริษัทดูไบ พอร์ต เวิลด์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลก มีเรือเดินสมุทรกว่า 1,700 ลำ บริหารท่าเรืออยู่ในหลาย 10 ประเทศนั้น สนใจจะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อดูสถานที่ และอีกหลายประเทศที่สนใจมาลงทุนในไทย คาดว่าโครงการแลนด์บริดจ์ จะเกิดการประมูลโครงการหาผู้รับเหมา และการก่อสร้าง ได้ช่วงปลายปี 2568 เชื่อมั่นว่าจะเดินหน้าโครงการได้ทันที ตามกรอบเวลา

ทั้งนี้การพัฒนาเศรษฐกิจของภาคใต้ ควรเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งระบบ ตนในฐานะ สส.คนใต้ จึงพร้อมสนับสนุน ร่างพระราชบัญญัติเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ หรือ Southern Economic Corridor: SEC ที่ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช เพื่อนำการพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางของภาคใต้ในการเชื่อมโยงการค้าและโลจิสติกส์กับพื้นที่เศรษฐกิจหลักของประเทศ และภูมิภาคฝั่งทะเลอันดามัน (BIMSTEC) เป็นฐานการพัฒนาอุตสาหกรรมชีวภาพและการแปรรูปเกษตรมูลค่าสูง และเพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการท่องเที่ยวสู่นานาชาติ ตามยุทธศาสตร์ใหม่ของบีโอไอ ในระยะ 5 ปีข้างหน้า (ปี2566-2570) โดยคาดว่า ร่างพ.ร.บ.เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ จะเข้าสภาในสมัยประชุมหน้า ตนมั่นใจว่า จะผ่านความเห็นชอบ

“ผมและเพื่อนสส.ใต้ รวมไทยสร้างชาติพร้อมสนับสนุนร่างกฎหมายเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ เชื่อว่าเมื่อผ่านความเห็นชอบของสภาฯ และเดินหน้าโครงการลงทุนต่างๆ โดยเฉพาะ โครงการแลนด์บริดจ์ จะสามารถสร้างเศรษฐกิจภาคใต้ให้เติบโต ดึงเม็ดเงินการลงทุนเข้ามาในพื้นที่มหาศาล“ นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

'เจ๊มนพร' ยันเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบแลนด์บริดจ์แน่

'มนพร' บอก ไม่ทิ้ง ปชช. ที่รับผลกระทบจาก 'แลนด์บริดจ์' ยัน รัฐเยียวยาแน่ หลังเวรคืนที่ดิน ทั้งมี-ไม่มีเอกสารสิทธิ์อย่างเหมาะสม ชี้รับฟังมาทำเป็นมาตรการต่อไป

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า