'ถาวร' โพสต์เศร้า กราบลา 'ชวน' 53 ปีกับประชาธิปัตย์

7 ม.ค.2565 - นายถาวร เสนเนียม โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า วันที่ 7 มกราคม 65 ผมได้ทำหนังสือถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ถอนชื่อหรือลบชื่อออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจาก ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยให้พ้นจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (6)

ความเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของกระผมจึงพ้นไปด้วย ตามข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ พ.ศ. 2561 ข้อ 9 (7) ข้อ 15 (2) ประกอบกับเมื่อคราวประชุมใหญ่ตามข้อบังคับพรรคฯ ข้อ 81 ว่าด้วยองค์ประชุมของที่ประชุมใหญ่ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2564 ก็ไม่ปรากฏรายชื่อข้าพเจ้าในฐานะสมาชิกพรรคที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และในฐานะสมาชิกที่เป็นอดีตรัฐมนตรี แสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้พิจารณาดำเนินการเอาชื่อของข้าพเจ้าออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว

กระผมจึงขอให้พรรคประชาธิปัตย์แจ้งการพ้นจากสมาชิกภาพของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปยัง กกต. เพื่อให้ถอนชื่อหรือลบชื่อของข้าพเจ้าออกจากการเป็นสมาชิกภาพของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

กระผมเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2511 สมัยที่ยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นับถึงปัจจุบันเป็นเวลา 53 ปีเศษ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก