นายกฯ หัวโต๊ะถกหัวหน้าส่วนราชการนัดแรก รับผิดเองเข้าไม่ถึง

‘เศรษฐา’ หัวโต๊ะ​ถกหัวหน้าส่วนราชการ​นัดแรก​ บอกผิดเองเข้าไม่ถึง จากนี้เปิดช่องหารือ​ -​ ทำความรู้จักเพิ่ม​ นัดประชุมบ่อยขึ้น

7 มิ.ย. 2567 – เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่าครั้งที่ 1/2567 โดยนายกฯ กล่าวมอบนโยบายว่า​ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ได้มาพบปะกัน อย่างพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นครั้งแรก​ ซึ่งจริงๆ แล้วหลายๆ ท่านได้พบปะกันเป็นการส่วนตัวอยู่แล้วภายในงานต่างๆ ต้องเรียนตรงๆ ว่าอยากรู้จักกันมากขึ้น และอยากจัดให้จัดการประชุมลักษณะนี้บ่อยขึ้น​

ทั้งนี้เพื่อให้ทุกท่านได้มาพบปะกันในเวทีนี้ หรือมีการติดต่อพูดคุยของการในการสานต่อนโยบายต่างๆ ที่ทางรัฐบาลได้ทำมาที่มีการแถลงต่อรัฐสภาไปเมื่อครั้งรับตำแหน่ง ตนเชื่อว่าที่ผ่านมาทุกท่านทราบถึงสภาวะเศรษฐกิจโดยรวม เป็นอย่างดี และจุดมุ่งหมายที่เราอยากให้เป็น การขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ​ จึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ​ ซึ่งไม่ใช่กระทรวงเศรษฐกิจอย่างเดียว​ กระทรวงอื่นมีส่วนร่วมด้วยเหมือนกัน เพราะฉะนั้น อยากให้มาพูดคุยกัน​ ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค การปราบปรามยาเสพติด มีหลายหน่วยงานเข้ามามีส่วนร่วม และช่วยกันทำงานอย่างบูรณาการ

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้ทำมาเป็นที่ประจักษ์กันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเชิญชวนนักลงทุนจากต่างประเทศมาลงทุนในไทย หรือการเจริญสัมพันธไมตรีกับต่างประเทศที่เราจะมีการไปขายของ แม้กระทั่งการกระตุ้นเศรษฐกิจ​ การลดหนี้ครัวเรือน การบริหารจัดการเรื่องหนี้นอกระบบ​ ถือว่าเป็นเรื่องที่พวกท่านทราบอยู่แล้วและเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว และเชื่อว่าอย่างหนึ่งที่เราสามารถทำได้ดีคือได้กำหนด KPI ที่ชัดเจน ว่าจะทำกันอย่างไร และเชื่อว่าหลายท่านเป็นผู้ที่มีความสามารถอยู่ในวงราชการมานาน จึงอยากรับฟังข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะเพื่อหาช่องทางการพูดคุยกันนอกเหนือจากวงนี้​ว่ามีไอเดียอะไร

“ซึ่งจริงๆ อาจจะเป็นความผิดของตัวผมที่ยังเข้าไม่ถึงพวกท่านทุกคน​ แต่หากมีโอกาสหรือมีช่องทางที่เหมาะสมคุยก็อยากให้เสนอเรื่องเข้ามาเพื่อที่จะได้มีการพูดคุยกับทีมงานของเรา จะได้ทำงานกันช่วยเหลือประชาชนได้เป็นอย่างดี” นายเศรษฐา กล่าว และว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม ตามแนวทาง 10 ข้อ ที่รัฐบาลวางไว้ พร้อมขอให้ทุกคนทำงานเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันให้เป็นที่ประจักษ์ว่าเราทำอย่างเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU