โอกาสชนะเลือกตั้งสูง! กองหนุนลุง แนะ 'ไทยภักดี-4กุมาร' ชู 'บิ๊กตู่' แคนดิเดตนายกฯ

แฟ้มภาพ

7 ม.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ถ้าพรรคไทยภักดี และพรรค 4 กุมาร รวบรวมคนเก่ง คนดี เคยมีผลงานของความสำเร็จได้มากพอที่จะชนะการเลือกตั้งใน กทม. และเขตอำเภอเมืองในต่างจังหวัดเกิน 100 พรรคใหญ่ยามนี้ลำบากแน่

สองพรรคนี้ ถ้าหากหัวหน้าพรรคใดยอมให้พลเอกประยุทธ์เป็น candidate นายกรัฐมนตรี พรรคนั้นน่าจะมีโอกาสชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงที่สูง

พรรคไทยภักดีคงชูเรื่องความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ที่เป็นจุดยืนของพรรค อาสามาปราบแดง ปราบส้ม เพื่อให้ประเทศเดินหน้าอย่างมั่น ปราศจากกลุ่มคนชังชาติ

พรรคสี่กุมารน่าจะเน้นเรื่องเศรษฐกิจ และความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ถ้าได้คนเก่งมาร่วม และชูพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีก็มีโอกาส

อุบัติทางการเมืองที่น่าเป็นห่วงคือการตีความ 8 ปีของการเป็นนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ ถ้าหากจบปี 2565 ก็จบ แต่ถ้าหากจบปี 2570 ก็ฉลุยค่ะ ไม่ว่าพลเอกประยุทธ์อยู่พรรคไหน

ถ้าโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐยังเป็นอย่างปัจจุบัน พลเอกประยุทธ์คงไม่เป็น candidate ให้แก่พรรคนี้ เพราะคงจะทำงานด้วยกันยากค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่