รทสช.จ่ออภิปรายงบปี 2568 แนะรัฐบาลต่อยอดโครงการลุงตู่!

รทสช. นัดประชุม สส. สัปดาห์หน้า เตรียมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบ 2568-ประชามติ เน้นชี้แนะรัฐบาล จัดงบกระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตพร้อมสะท้อนความต้องการประชาชน

06 มิ.ย.2567 - นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการประชุมวิปรัฐบาล เพื่อเตรียมความพร้อมในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติ และร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 โดยในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น จะมีการนัดประชุม สส.ของพรรคในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมความพร้อมในการที่จะอภิปรายร่าง พ.ร.บ.ทั้ง 2 ฉบับ

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปีนี้ได้เข้าสู่การพิจารณาของสภาในรอบปกติ ทางพรรคก็จะอภิปรายในส่วนชี้แนะสิ่งที่จำเป็นกับรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจ ที่พรรคเน้นให้ สส. ได้สะท้อนความต้องการของพี่น้องประชาชนผ่านกลไกของรัฐสภาในเวทีของการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ให้มีการเน้นการจัดสรรงบประมาณในการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น และยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น ซึ่งทางพรรครวมไทยสร้างชาติก็จะเน้นในส่วนของการชี้แนะรัฐบาลและสิ่งที่สำคัญคือการต่อยอดโครงการที่สำคัญที่สมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ทำไว้ดีอยู่แล้ว โดยจะชี้ให้รัฐบาลได้เห็นความสำคัญและดำเนินการต่อยอด อาทิ โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจคนละครึ่ง หรือโครงสร้างพื้นฐานที่มีความจำเป็น เช่น รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ ก็จะให้รัฐบาลได้เร่งดำเนินการต่อ

“ที่สำคัญในช่วงปิดสมัยประชุม สส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติได้ลงพื้นที่อย่างแข็งขันเข้มข้นตามนโยบายของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ซึ่งก็ได้รับทราบความต้องการของพี่น้องประชาชน ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ใช้กลไกในการอภิปรายงบประมาณสะท้อนความต้องการของพี่น้องประชาชนไปยังรัฐบาลด้วย” โฆษกพรรค รทสช.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิกร’ แจงวิปฝ่ายค้าน ก่อนร่างพรบ.ประชามติฯเข้าสภา 18 มิ.ย. มั่นใจผ่านฉลุย

’นิกร‘ เข้าแจง ‘วิปฝ่ายค้าน‘ ก่อน ’ร่าง พ.ร.บ.ประชามติฯ’ เข้าสภาพรุ่งนี้ มั่นใจ ผ่านฉลุย เหตุเป็นส่วนประกอบจากทุกฝ่าย กังวล ร่างฯ ผ่านล่าช้า เหตุยังไม่มี สว. รับรอง

ประธานวิปรัฐบาล กางตารางประชุมสภาฯวิสามัญ มั่นใจพ.ร.บ.งบ 68 ราบรื่น

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญว่า จะมีวาระพิจารณาอะไร

กมธ.อุตฯ เตรียมซักความคืบหน้า 'กากแคดเมียม-ไฟไหม้โรงงานสารเคมี'

ประธานกมธ.อุตฯ เผยเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องแจง คืบหน้าขนย้ายกากแคดเมียม-ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด-อยุธยา พร้อมหนุนรัฐเร่งออกใบรง.4 ชี้หากช้าส่งผลต่อเศรษฐกิจ

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ