'อนาคตไกล' ขยับเปิด 6 นโยบายบริหารพรรค หวังคว้าที่นั่งในสภา

โฆษกพรรคอนาคตไกล ขยับ เปิด 6 นโยบายบริหารของพรรคเชื่อมโยงทุกภาคส่วน หวังปักธงสนามเลือกตั้ง คว้าที่นั่งในสภา

5 มิ.ย.2567 - จากกรณีความคืบหน้าเกี่ยวกับคดียุบพรรคก้าวไกล ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตไกล โดยนายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ตัวแทนผู้บริหารระดับสูงของพรรค นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคและคณะทำงานฝ่ายกฎหมายได้ยื่นจดทะเบียนต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งไปแล้ว โดยผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ กกต.พบว่า สำนักทะเบียน กกต.ได้รับคำขอไปแล้วจริง เป็นทะเบียนเลขรับเลขที่ 7301 ลงวันที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลา 14.45 น.

นายภวัต กล่าวว่าพรรคอนาคตไกล มีการเรียกประชุม กก.บห.ทุกวันอังคารของสัปดาห์แรกของเดือน โดย ดร.อภิสัณห์ ศรวัชรณัฏฐ์ หัวหน้าพรรค แถลงนโยบายการบริหารงานพรรคอนาคตไกล ในการประชุม กก.บห.ครั้งที่ 1/2567 วันที่ 6 ก.พ. 2567 โดยมีคำแถลงนโยบายการบริหารพรรคอนาคตไกล(อนก.) 2567-2570 ดังนี้

นโยบายที่ 1 อนาคตไกลให้เป็นสถาบันทางการเมืองในทางรัฐศาสตร์และนิติบุคคลตามกฎหมายมหาชน ยกระดับพัฒนาให้พรรคการเมืองกระแสหลัก เตรียมความพร้อมจะลงสู้ศึกสนามแข่งขันกับทุกพรรคการเมือง เป็นพรรคการเมืองฝ่ายก้าวหน้า ประชาธิปไตย มีหัวคิดก้าวหน้า ทันสมัย สร้างความเปลี่ยนแปลงในบริบททางสังคม สร้างความศรัทธาและเชื่อมั่นแก่ประชาชน สร้างความนิยมทางการเมืองให้เป็นพรรคกระแสหลัก

นโยบายที่ 2 บริหารทันสมัย นักบริหารระดับสูงยุคใหม่ ปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงพรรคการเมืองในปัจจุบัน การบริหารงานยุคใหม่ ยึดสมาชิกพรรคและประชาชนเป็นศูนย์กลาง รับฟังสมาชิกพรรคทุกภาคเชื่อมโยงการสื่อสร้างในเชิงรุก เพิ่มกลไกลในการบริหารงานอย่างมืออาชีพ สร้างทรัพยากรบุคคลให้มีความเชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ยึดอุดมการณ์เป็นที่ตั้งและยึดหลักความถูกต้อง ลดขั้นตอนในการบริหารงานเป็น one stop service การประสานงานเชื่อมโยงระหว่าง กก.บห.พรรคและตัวแทนสาขา ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และสมาชิกพรรค ปรับรูปแบบในการทำงานทันสมัยรองรับเทคโนโลยีสมัยใหม่ หรือระบบออนไลน์ โดยนำระบบเทคโนโลยีชั้นสูงมาประยุกต์ใช้ให้สมาชิกและประชาชนเข้าถึงได้ง่าย โดยเน้นหลักการมีส่วนร่วมของสมาชิกพรรคและประชาชน รับฟังความคิดเห็นทุกฝ่าย โปร่งใสและตรวจสอบได้ และมีอิสระในการบริหารงาน มีความพร้อมในการทำงานในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงของสังคมได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

โฆษกอนาคตไกล กล่าวต่อว่านโยบายที่ 3 สร้างเครือข่ายเชื่อมโยงทุกภาคส่วน แผนยุทธศาสตร์ก้าวล้ำ สร้างความเปลี่ยนแปลง สร้างเครือข่ายเชื่อมโยงระหว่างพรรคอนาคตไกลกับสถาบันทางการเมืองตามรัฐธรรมนูญ องค์กรทางการเมืองทั้งภายในและต่างประเทศ เชื่องโยงระหว่างพรรคอนาคตไกลกับตัวแทนพรรคการเมืองในประเทศไทยและต่างประเทศ เชื่อมโยงระหว่างพรรคอนาคตไกลกับฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหาร และการเมืองท้องถิ่น รวมทั้งความเชื่อมโยงกับคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยุทธศาสตร์ก้าวล้ำในระดับประเทศ เชื่อมระหว่างตัวแทนระดับภาค และตัวแทนระดับจังหวัดหรือระดับท้องถิ่น เฟ้นหาผู้สมัครที่มีศักยภาพและคุณภาพ เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย เดินตามแผนยุทธศาสตร์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้กับตลาดการเมืองระบบออนไลน์ ทันต่อการปรับตัวของพรรคการเมืองสมัยใหม่ เป็นไปตามดุลยภาพตลาดการเมือง และการเติบโตของพรรคอนาคตไกล เป้าหมายปูพรม ชุมชน หมู่บ้าน ตำบล อำเภอและจังหวัด เพื่อสร้างเครือข่ายทุกภาคส่วน

นโยบายที่ 4 สร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ สร้างนักการเมืองที่มีศักยภาพและนักการเมืองน้ำดี วิธีคัดเลือกและสรรหาใช้วิธีการสรรหาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใช้หลักเกณฑ์ที่แน่นอน ผสมผสานการคัดตัวผู้สมัครฯ ประกอบด้วย คนรุ่นใหม่ คนรุ่นกลางและรุ่นที่มีประสบการณ์ สร้างยุวอนาคตไกลในทุกระดับ บทบาทสตรี สร้างต้นกล้าทางการเมือง ปลุกจิตสำนึกและคุณธรรมทางการเมือง มุ่งผลิตนักการเมืองพรรคอนาคตไกลให้มีศักยภาพและมีอุดมการณ์ทางการเมือง ศรัทธาต่อพรรคอนาคตไกล สร้างการมีส่วนร่วมภายในพรรค ให้สมาชิกมีส่วนร่วมเสมือนประหนึ่งเป็นหุ้นส่วนของพรรค ให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง

นโยบายที่ 5 เป้าหมาย ความคาดหวัง ปักธง ทุกภาคของประเทศ เป้าหมายการปักธงส่งผู้สมัครครบทุกเขต เน้นผู้สมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง สร้างฐานการเมืองให้แน่น ผลิตนักการเมืองคนรุ่นใหม่เพื่อเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับทุกฝ่าย ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกเขตเลือกตั้ง เป้าหมายสมัยหน้า คว้าที่นั่งสัดส่วนในสภาให้พรรคอนาคตไกลมากที่สุด ปักธงทุกภาคของประเทศ เน้นปักหลัก ส.ส.เขต ทั้งการเลือกตั้งในระดับชาติและในระดับท้องถิ่น

นายภวัต กล่าวด้วยว่า ในส่วนของ นโยบายที่ 6 รัฐบาลผสม แกนนำจัดตั้งรัฐบาล สร้างความนิยมในตลาดการเมืองในระบบออนไลน์ เน้นนโยบายทุกมิติ เศรษฐกิจดิจิทัล เป้าหมายคว้าที่นั่ง ส.ส. ให้มีจำนวนมากที่สุดที่นั่งในสภา พร้อมเป็นแกนนำหรือแกนนำร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยผลักดันนโยบายของพรรคอนาคตไกล เป็นส่วนหนึ่งในการแถลงเป็นนโยบายหลักในการบริหารงานของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)