ไม่เกินคาด! เพื่อไทยกุมเป้ารับได้เรื่องวิษณุนั่งที่ปรึกษาของนายกฯ

'ธเนศ' เผย สส.เพื่อไทยส่วนใหญ่รับได้ 'วิษณุ' ร่วมงานรัฐบาลหลังนายหญิงคนใหม่สั่ง

05 มิ.ย.2567 - นายธเนศ เครือรัตน์ สส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดทำความเข้าใจกับ สส.พรรคเพื่อไทย กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม เข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกฯเพื่อช่วยงานรัฐบาลว่า ยอมรับว่าประเด็นการรับตำแหน่งของนายวิษณุ ช่วงแรก สส.ก็มีการพูดคุยกันบ้างตามที่เป็นข่าว แต่เมื่อหัวหน้าพรรคมาพูดทำความเข้าใจ สส.ส่วนใหญ่ก็เข้าใจหัวหน้าพรรคและนายกฯ ตอนนี้กระแสดังกล่าวก็เงียบลงไป สส.ส่วนใหญ่เข้าใจและไม่ติดใจในประเด็นนี้ อาจจะมีแค่บางส่วนที่ยังคาใจอยู่แต่ไม่มาก เมื่อหัวหน้าพรรคระบุให้ สส.สามัคคีกัน เพราะพรรคกำลังเจอวิกฤติในหลายเรื่องทั้งวิกฤติศรัทธา วิกฤติข้อกฎหมาย ส่วนใหญ่ก็ยอมรับ

เมื่อถามว่าการที่นายวิษณุ เข้ามาช่วยงานรัฐบาลคิดว่าจะทำให้วิกฤติต่างๆ ผ่านไปได้หรือไม่ นายธเนศ กล่าวว่า ความเห็นส่วนตัวรู้จักนายวิษณุมานาน ท่านเก่งอยู่แล้วแต่ด้วยปัญหาสุขภาพก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถช่วยงานรัฐบาลได้เต็มที่เท่าเดิมหรือไม่ ส่วนที่นายวิษณุ ระบุถ้าค้านกันมากก็จะออกไปนั้น คิดว่าส่วนใหญ่เบาลงแล้วแต่ที่สุดแล้วก็ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของนายวิษณุเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

'จุลพันธ์' ชี้ 'สมชาย' ตกเก้าอี้ สว. สะท้อนรัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเลือกสว. เพื่อหาสว.ชุดใหม่ จำนวน 200 คน ซึ่งผลปรากฏว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครสว. ตกรอบ ในการเลือก สว.ระดับประเทศ

'ทักษิณ' เป็นวิทยากร 'เพื่อไทยอคาเดมี' ลั่นหากไม่ติดอะไรพร้อมเป็นผู้ช่วยหัวหน้าพรรค

วันนี้ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการเรียนคลาสเพื่อไทยอคาเดมี (Pheu Thai Party Academy) โดยมี สส.รุ่นใหม่เข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สส.เชียงราย, นายธนาธร โล่ห์สุนทร

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล