'เศรษฐา' ลั่นไม่ได้หนีประชุมพรรคเพื่อไทยแต่ช่วงนี้การเมืองไม่มีอะไรน่าห่วง!

'เศรษฐา' ยันปัญหาการเมืองช่วงนี้ไม่น่าห่วง ไม่ได้หนีประชุมพรรคเพื่อไทย บอกว่างเข้าตลอด รับคนเพื่อไทยมีทั้งพอใจ-ไม่พอ ปมดึง 'วิษณุ' ช่วยงาน เชื่ออธิบายชัดเจนแล้ว

05 มิ.ย.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงปัญหาการเมือง มีอะไรน่าห่วงหรือไม่ในช่วงนี้ ว่า ไม่มีอะไรน่าห่วง ตอนนี้เรื่องของร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ทีมงานกำลังเตรียมตัวอยู่ โดยสภาผู้แทนราษฎร จะมีการพิจารณาในวันที่ 19 -21 มิ.ย.นี้

เมื่อถามถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยสนับสนุนนายกฯ ภายหลังไม่พอใจที่เชิญ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกฯ มาช่วยงาน นายกฯ กล่าวว่า ก็ได้ยินมา โดยติดตามจากสื่อ ซึ่งไม่ได้หนีที่จะเข้าร่วมประชุมพรรคแต่อย่างใด ถ้าว่างก็จะเข้าตลอด ตอนนี้ความจริงสภาผู้แทนราษฎรก็ปิดสมัยประชุมอยู่ ก็ยังไม่มีเรื่องอะไร แต่ถ้าสภาเปิดแล้ว คงจะเข้าไปอยู่ที่สภาในพฤหัสบดีเหมือนเดิม และถ้าว่างก็จะเข้าไปประชุมพรรคเพื่อไทยในวันอังคาร จะได้มีเวลาพบปะกับ สส. ส่วนเรื่องที่ น.ส.แพทองธาร ระบุก็ได้ยินตามข่าวที่ออกมา ก็เป็นธรรมดา ก็มีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ แต่เชื่อว่าคำอธิบายนั้นชัดเจน

เมื่อถามว่าถ้านายกฯ เข้าไปพูดด้วยตัวเองจะทำให้สมาชิกมีความสบายใจมากขึ้นหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ก็เป็นอีกแนวคิดหนึ่ง ถ้าว่างหรือมีเวลาก็จะเข้าไป และถ้าถามก็จะชี้แจงต่อไปเรื่อยๆ เหมือนคำถามที่สื่อถามแล้วถามอีก มีหน้าที่ก็ต้องชี้แจงต่อไปเรื่อยๆ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เข้าใจว่าท่านถามซ้ำอยู่ก็แสดงว่ายังมีความกังวลอยู่ ก็เป็นหน้าที่ของตนเองที่จะต้องอธิบายต่อไป

เมื่อถามต่อว่าถ้าไม่ชี้แจงจะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างสมาชิกพรรคเพื่อไทยกับนายกฯ ต่อไปเรื่อยฯ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า คิดว่าไม่หรอก เพราะเวลาลงพื้นที่ก็ลงพื้นที่เยอะ ส่วนไหนที่พูดกันรู้เรื่องแล้วก็คิดว่าทุกคนก็รู้เรื่อง แต่การที่เราอยู่ร่วมกัน ก็คงไม่ได้สบายใจด้วยกันทุกเรื่องเสมอไป แต่ถ้าเรื่องที่สบายใจ 80 ไม่สบายใจ 20 เราก็ต้องพยายามทำในส่วนของ 20 เพื่อให้ลดลงไปเหลือ 19 หรือ 18 ไปเรื่อยๆ ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่อยู่แล้วที่จะต้องพยายามทำต่อไปเพื่อให้ความกระจ่างกับคนที่ทำงานด้วยกัน หรือในการลงพื้นที่ หรือทีมงานที่เข้ามาพูดคุยมาแนะนำปัญหาของประชาชนก็รับฟังตลอด โดยผ่านทีมทำงานหรือไม่ตนเองก็รับฟังเอง

เมื่อถามอีกว่าในอนาคตมีโอกาสที่นายกฯจะมีการพูดคุยกับสมาชิกเป็นกลุ่มภาคเพื่อทำความเข้าใจ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทำอยู่แล้ว เพราะบางทีทำก็ไม่ได้บอกกับสื่อ ทำอยู่ประจำอยู่แล้ว ในแง่ของการนำเรื่องนโยบายต่างๆมาทำ และถ้า สส.คนไหน ภาคไหนหรือแม้แต่พรรคไหนที่มีผลกระทบทั้งในเชิงบวกและเชิงลบ ก็พร้อมรับฟังความคิดเห็น เพื่อปรับนโยบายให้ตรงกับความต้องการของประชาชน เพราะ สส. คือตัวแทนของประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า