'ครูมานิตย์' นับถือ 'วิษณุ' ทำปาฏิหาริย์ทางกฎหมายบ่อย

4 มิ.ย.2567 - ที่พรรคเพื่อไทย นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวสส.ในพรรคแสดงความไม่พอใจที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ว่า ตนคิดว่าไม่มีความขัดแย้ง จากการพูดคุยกับสส.รุ่นใหม่ เขาก็มาถามถึงเรื่องดังกล่าวตนบอกไปว่า ไม่รู้ว่านายวิษณุ เป็นอย่างไร แต่นายวิษณุมีสมญานามคือเนติบริกร อะไรที่ท่านเข้าไปแล้วจะก่อให้เกิดประโยชน์ท่านก็ไปหมด เมื่อรัฐบาลคิดว่าท่านเป็นประโยชน์ท่านก็เข้ามา ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีคนเก่งด้านกฎหมายจนต้องใช้นายวิษณุนั้น คงไม่ถึงขนาดนั้นพรรคเพื่อไทยก็มีคนเก่งอยู่ แต่เรื่องความแหลมคมต้องยอมรับว่านายวิษณุทำเรื่องปาฏิหาริย์ทางกฎหมายบ่อย และต้องยอมรับนายวิษณุมีประสบการณ์เกี่ยวกับกฎหมายทางการเมือง 

เมื่อถามว่า นอกจากนายวิษณุจะช่วยคดีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีแล้ว มองว่าจะช่วยดูไปถึงคดีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ด้วยหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ตนมองว่าอะไรที่ท่านช่วยได้ ท่านก็ช่วย เพราะมารับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาของนายกฯ มาช่วยบ้านช่วยเมือง มาแก้ปัญหาในบ้านเมือง เพราะวันนี้สังคมยังแบ่งฝ่าย การแบ่งสีที่บอกว่าหมดไปแล้ว ตนมองว่ายังไม่ใช่ 

เมื่อถามถึงคดี 112 ของนายทักษิณ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ขอให้ติดตามวันที่ 18 มิ.ย. ที่อัยการส่งฟ้องคดีว่าจะเป็นอย่างไร แต่คิดว่าจะไม่เป็นชนวนทำให้เกิดความหลากหลายของสีเสื้อจนทำให้ลงถนนกันแล้ว

เมื่อถามว่าครบ 1 เดือนที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้พูดคุยกับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แล้วหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้เจอนพ.ชลน่าน เพียงแต่ส่งข้อความหากันว่าสบายดี นพ.ชลน่าน ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ เชื่อว่าเข้าใจการเมืองอย่างดี แต่เข้าใจว่าของมีน้อยตนยังแอบคิด แต่ทำใจได้ว่าเราไม่แลนด์สไลด์ เก้าอี้มีน้อยต้องให้คนอื่น และสมบัติทางการเมืองเป็นสมบัติผลัดกันชมอยู่แล้ว ตนยังมองว่านพ.ชลน่านยังมีอนาคตทางการเมือง เพราะเป็นคนเก่ง และคิดว่าความน้อยใจจบไปแล้ว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..