'ครูมานิตย์' เชื่อไม่มีงูเห่าเลื้อยเข้าเพื่อไทย หากก้าวไกลถูกยุบ ชี้มีพรรครองรับอยู่แล้ว

“ครูมานิตย์” ไม่เห็นด้วยหาก “เพื่อไทย” รับสส. หาก “ก้าวไกล” ถูกยุบ บอก เสียมารยาท ลั่น เขาคงมีที่ไปของเขา

4 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลกรณีล้มล้างการปกครอง ว่า ขณะนี้ยังไม่สส.พรรคก้าวไกลวิ่งมาแถวพรรคเพื่อไทย แต่ตนคิดว่าเป็นภาพที่คนพูดไปมากกว่า และคิดว่าเขาคงได้บทเรียนจากครั้งที่แล้วแล้ว เพราะคนที่เป็นงูก็ร่วงหมด ซึ่งหากถามตน ตนก็ไม่อยากให้เขาถูกยุบพรรค เพราะตอนที่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนถูกยุบ พวกตนก็เจ็บปวด

นายครูมานิตย์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ หากพรรคก้าวไกลถูกยุบจริงๆ ตนไม่เห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยจะรับสส.จากพรรคก้าวไกล และคิดว่าเขามีพรรคอยู่แล้ว เพราะนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 เดินนำไปก่อนแล้ว เขาเปิดเส้นทางไปแล้ว ก่อนจะย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า เขาไปพรรคอะไรนะ

เมื่อถามว่า เหตุผลอะไรจึงไม่รับสส.จากพรรคก้าวไกล นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเขามีที่ไปอยู่แล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้รังเกียจพรรคก้าวไกล แต่หากจะไปเปิดว่าพรรคเพื่อไทยยินดีรับสส.จากพรรคก้าวไกลที่ถูกยุบ ตนคิดว่าไม่มีมารยาททางการเมือง และเราก็ต้องบริหารตามจำนวนที่มีอยู่ไปก่อน และหากจะพูดกันแฟร์ๆ ตนคิดว่าเขาคงไปอยู่กับพรรคของนายปดิพัทธ์ แล้วเปลี่ยนชื่อที่ทำให้คนในสังคมรู้เลยว่าพรรคก้าวไกล หรืออาจจะไปพรรคที่เขาตั้งชื่อใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์