แม้วเผ่น 'เศรษฐา' ถาม 'อิ๊งค์' แล้วคุณพ่อสบายดี

4 มิ.ย.2567 - ​ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนในกรณีที่มีข่าวพรรคเพื่อไทย พยายามผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร โดยจะมีการล้างความผิดให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีมาตรา 112 ด้วย ว่า ตามที่บอกไปแล้ว ได้พูดไปแล้ว เรียบร้อยแล้ว ไม่อยากพูดอีกในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กำลังโดนคดีนี้อยู่ นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า ได้พูดไปเยอะแล้ว ขอไม่พูดเรื่องนี้ คำถามต่อไปเลยครับ

ซักว่าล่าสุดมีคณะกรรมาธิการ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของสภา ได้มีการพิจารณาประเด็นนี้ จะเข้าข่ายความผิดทางการเมืองหรือไม่ เพราะสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยมีเรื่องนี้แล้วต้องสูญเสียอำนาจไป นายเศรษฐา กล่าวว่า จุดยืนชัดเจนแล้วครับ ตนพูดไปแล้วเรื่องนี้

ถามอีกว่านายกฯช่วยดับข่าวลือได้หรือไม่ว่า นายทักษิณ ยังอยู่ในประเทศ ไม่ได้หนีออกไปต่างประเทศดังที่มีข่าว ได้มีการติดต่อกันหรือไม่ นายกฯหัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ได้เจอ คุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในงานเมื่อเช้า ก็ได้ถามถึงคุณพ่อ ซึ่งคุณอุ๊งอิ๊งได้บอกว่าพ่อสบายดี ผมมั่นใจท่านไม่ได้ออกนอกประเทศ และผมคิดว่าท่านพร้อมสู้ เพราะไปอยู่ต่างประเทศมา 17 ปีแล้ว มันนานพอแล้วแหละครับผมว่า และเชื่อว่าวันนี้ท่านก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นขวากหนามที่มันต้องเข้ามา มันก็ต้องว่ากันไป แต่ผมพูดแทนท่านไม่ได้ แต่ก็คิดว่าท่านคงไม่ได้คิดจะไปไหนหรอกครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รวมไทยสร้างชาติ' จี้ กมธ.นิรโทษกรรม ถอนรายงานล้างผิดคดี 112 ออกจากสภาฯ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดเผยว่า จากรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา

ปัดเตะถ่วง! นายกฯแพทองธาร ยันค่าแรง 400 บาท จะขึ้นภายในปีนี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความชัดเจนในเรื่องของค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทที่ดูเหมือนจะเลื่อนการจ่ายเงินจากวันที่ 1 ต.ค. 2567 ออกไป

44 ส.ส.พรรคส้มติดชนักม.112 ไม่กล้าลงชื่อแก้รธน.ยำใหญ่ 'ซื่อสัตย์-จริยธรรม'

ที่รัฐสภา นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน กล่าวถึงการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นมาตรฐานจริยธรร

คาดเดือนตุลาส่งฟ้องศาล! นับถอยหลังขบวนการเอื้อประโยชน์เทวดาชั้น 14

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ให้ถ้อยคำพร้อมนำเอกสารทุกอย่างกับ ปปช. ครบถ้วนเรียบร้อยแล้วเมื่อ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงเป็นสิ่งยืนยันการเดินหน้าเปิดเผยความจริง โดยไม่กลับหลังหัน

'ชูศักดิ์' เผยผลศึกษานิรโทษกรรมให้สภาฯพิจารณา 26 ก.ย.นี้ ไม่ได้ชี้นำรวมคดี 112

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรากฎหมายนิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง การเตรียมเสนอรายงานการศึกษาของคณะกรรมาธิการฯ