'เรียงหิน' ซูฮก! ตั้ง 'เนติบริกร' เป็นความอัจฉริยะของ 'เซลส์แมนสแตนด์ชิน'

4 มิ.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะสะท้อนถึงการสืบทอดอำนาจหรือไม่ ว่า เป็นการสืบทอดอำนาจหรือไม่ตนไม่รู้แต่มองว่านายวิษณุเป็นปราชญ์เป็นผู้รู้ ตนเข้ามาทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พบและรู้จักกับนายวิษณุก็มีการพูดคุยกันมาตลอด นายวิษณุไม่เคยให้ร้ายใครให้แต่องค์ความรู้ ในแต่ละยุคสมัย โดยตอนที่ตนเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนายวิษณุเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ล่าสุดตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายวิษณุ

“ไม่มีอะไรที่ท่านให้ร้ายใครท่านพูดในองค์ความรู้ที่มีอยู่ท่านเป็นปราชญ์ ไม่เห็นว่าจะมีอะไร ที่เป็นเรื่องเสียหาย และการที่นายกรัฐมนตรีไปเชิญนายวิษณุมาเป็นที่ปรึกษาได้ ผมว่านายกรัฐมนตรีเขาอัจฉริยะนะครับ ผมถึงได้บอกว่าเราได้ผู้รู้ และผู้มีประสบการณ์แนะนำ รัฐบาลก็จะไปได้ดี”

ส่วนภาพลักษณ์แล้วแต่คนมอง ถ้าเรามองในเรื่องความปรองดอง ตนว่ามันจบเลย คนไม่อยากให้ปรองดองก็อาจจะมองดูว่าเป็นอย่างไร ต้องยอมรับ ว่าส่วนหนึ่งที่มาวิพากษ์วิจารณ์เพราะไม่ได้รู้ซึ้ง ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้าฟังแล้วเข้าใจจะเป็นเรื่องบวกมากๆ ทำให้ทุกอย่างเดินไปได้ด้วยดี ในความถูกต้องและมั่นใจ

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยถูกมองว่าไม่มีมือกฎหมาย นายสมศักดิ์บอกว่าไม่เป็นไร แล้วแต่คนจะพูด ตนฟังคำพูดผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง บางคนก็ชอบค้าความขัดแย้ง ก็ว่ากันไป ถ้าเราไม่มีความรู้อื่นใด เราก็ต้องใช้วาทะ โวหาร ค้าความขัดแย้ง ประเทศชาติเสียหาย

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า การตอบลักษณะนี้เท่ากับยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีมือกฎหมายจริงๆใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่าไม่ใช่ “แต่ว่าผมว่าอาจารย์วิษณุเก่งที่สุด ก็หมายความว่าเก่งที่สุดแล้ว ผู้อื่นเขาก็รู้แบบในเรื่องประสบการณ์ ท่านดีที่สุด”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา