'เศรษฐา' ประกาศ ตั้งแต่รับตำแหน่งบริจาคเงินผ่านมูลนิธิมากกว่า 10 แห่ง

นายกฯ ระบุตั้งแต่รับตำแหน่ง บริจาคเงินผ่านมูลนิธิมากกว่า 10 แห่ง เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น ชี้การดูแลปัญหาสังคมต้องไม่ใส่เงินไปอย่างเดียวต้องเข้าใจปัญหาด้วย

2 มิ.ย.2567 – นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า ผมบริจาคเงินให้แก่ยังมูลนิธิต่างๆ ตั้งแต่ที่รับตำแหน่ง จนถึงตอนนี้น่าจะมากกว่า 10 มูลนิธิ ซึ่งอาจเป็นการช่วยเหลือได้แค่เบื้องต้น เพราะการจะช่วยเหลือพวกเขาได้อย่างเป็นรูปธรรมต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน ผมย้ำมาตลอดว่า การดูแลปัญหาสังคมเหล่านี้ใส่ “เงิน” อย่างเดียวไม่ได้ เราต้องเข้าใจปัญหาด้วยครับ

วันนี้มาเยี่ยมมูลนิธิบ้านนกขมิ้นซึ่งดูแลเด็กกำพร้า และเด็กเร่ร่อน ผมติดขนมวุ้นเป็ดจากตลาดบางน้ำผึ้งไปฝากน้อง ๆ ด้วย และได้ยืดเส้นยืดสายเล่นบาสฯ ด้วยกัน

 จากนั้นไปเยี่ยมมูลนิธิธารนุเคราะห์สถานพักฟื้นคนชราบางเขนต่อ เดินเข้ามามีแต่รอยยิ้มต้อนรับที่อบอุ่น ผมคิดว่า คนเราอาจเกิดมาแตกต่างแต่ช่วงสุดท้ายของชีวิตไม่ต่างกันครับ ผมจึงเสนอแนวทางดูแล โดยให้จัด facilities ให้เหมาะสมกับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง รวมไปถึงพื้นที่สันทนาการและออกกำลังกาย และให้คนมาดูแลติดมุ้งลวดเพื่อป้องกันแมลงสัตว์กัดต่อยด้วยครับ หากใครอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันดูแลลูกหลาน และผู้สูงอายุ ผมติด QR Code มาให้ด้วยครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล