ตีปี๊บจุดขายท่องเที่ยวอนุรักษ์ - พื้นที่ปอดกรุงเทพฯ

“เศรษฐา” พร้อมผลักดันสมุทรปราการ เป็นแลนด์มาร์กแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชูจุดขายภูมิปัญญาชาวบ้าน

2 มิ.ย.2567 – เมื่อเวลา 12.40 น. ตลาดบางน้ำผึ้ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานในเขตพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ว่า ได้รับฟังผลการดำเนินงานโครงการประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ฯ จากรองอธิบดีกรมชลประทาน ว่าเป็นคลองที่ช่วยจัดการน้ำไม่ให้ท่วม และทำให้การระบายน้ำเร็วขึ้น ซึ่งโครงการดังกล่าว ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมองเห็น จึงมีกระแสรับสั่งให้ปรับปรุง ซึ่งมีการขยายเป็น 650 เมตร ทำให้มีการระบายน้ำที่ดีขึ้น ทั้งนี้ ต้องมีการนำงบประมาณมาช่วยซ่อมแซม และจะเชิญบุคคลที่มีความสามารถ มาช่วยพัฒนาต่อยอดด้วย

นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนจุดที่สอง สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ หรือ คุ้งบางกระเจ้า โครงการในพระราชดำริเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติเชิงอนุรักษ์และพักผ่อน แต่ส่วนตัวมองว่ายังมีการสนับสนุนน้อยเกินไป ซึ่งวันอังคาร ตนเองจะเชิญผู้ว่าฯททท. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาร่วมพูดคุย และวางแผนรับนักท่องเที่ยวในไตรมาส 4 ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ มาท่องเที่ยวหลายวัน ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือเป็นปอดของคนกรุงเทพฯและปริมณฑล 

“และเชื่อมั่นว่า นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะอยู่หลายวัน ตรงกับนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนให้นักท่องเที่ยวมาอยู่นานและมีการใช้จ่ายในชุมชนมากขึ้นรวมทั้งมาท่องเที่ยว ตลาดบางน้ำผึ้งได้เห็นภูมิปัญญาของชาวบ้าน หากรัฐบาลมาสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวจุดนี้ เชื่อว่าความเป็นอยู่ของประชาชนจะดีขึ้น” นายกรัฐมนตรี ระบุ

นายกฯ กล่าวว่า ในพื้นที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ก็มีพื้นที่คล้ายกับคลองลัดโพธิ์ ตนเองจะพูดคุยกับปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอธิบดี ว่ายังมีพื้นที่บางจังหวัดที่อาจจะตกหล่น จึงให้ไปสำรวจว่าจุดไหนที่สามารถขยายหรือขุดให้การระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการที่รัฐบาลได้ทำไว้ ช่วงที่ผ่านมาตนเองได้คุยกับ สส. ในพื้นที่ เช่น อำเภอวารินชำราบจังหวัดอุบลราชธานี มีน้ำท่วมตลอด ตนก็จะลงพื้นที่ไปดู.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์