'พิธา' พร้อมเสียบ หากเศรษฐาหลุดตำแหน่งนายกฯ

"พิธา" ขอบคุณประชาชนหนุนขึ้นอันดับ 1 โพลพระปกเกล้า บอก ไม่เข้าข้างตัวเอง ขอทํางานต่อ ลั่นพร้อมชิงนายกฯ หาก "เศรษฐา" เจออุบัติเหตุการเมือง

1 มิ.ย.2567 - ที่สนามกีฬาแห่งชาติ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงผลโพลสถาบันพระปกเกล้า สำรวจคะแนนความนิยม พรรคการเมือง ซึ่งพรรคก้าวไกลและนายพิธามีคะแนนนำเป็นอันดับหนึ่งว่า ขอบคุณประชาชนที่ยังให้การสนับสนุน ตนจะเอามาใช้เป็นพลังงานในการทำงานให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ

“แน่นอนว่าทุกโพลมีข้อจำกัดของแต่ละโพล อย่างโพลนี้มีเพียงแค่ 1,600 ตัวอย่างเท่านั้น เพราะฉะนั้นเป็นกำลังใจเป็นแรงผลักดันในการทำงาน ผมไม่ได้มองว่าเป็นการหลงตัวเอง หรือว่าไม่ได้ประมาท ไม่ได้รู้สึกว่าเรานำเกือบจะ 50% แล้ว เราสบายๆได้ เราต้องทำงานหนักขึ้นทุกวันๆ เป็นกำลังใจจากพี่น้องประชาชนในการทำงานต่อไปของพรรคก้าวไกลไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น” นายพิธา กล่าว

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นสัญญาณอย่างหนึ่งหรือไม่ ที่รัฐบาลทำงานมาเกือบจะครบ 1 ปีแล้ว แต่คะแนนนิยมยังอยู่ที่นายพิธา นายพิธา กล่าวว่า เป็นสัญญาณในหลายๆสัญญาณ โพลแต่ละโพลก็มีข้อจำกัด ตนจึงไม่เคยคิดว่าจะเอามาเข้าข้างตัวเอง ว่าทำงานได้ดีแล้ว แต่จะเอามาเป็นแรงผลักดันในการทำงาน และยังมีอีกหลายๆ สัญญาณที่ต้องจับตามอง เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ สังคม เรื่องการเมือง ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ดีนัก ต้องเอาหลายๆสัญญาณมาประกอบกัน

เมื่อถามว่า หากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลุดจากตำแหน่ง นายพิธาจะมีแผนอย่างไร เนื่องจากนายพิธา เป็นแคนดิเดตนายกฯ นายพิธา กล่าวว่า แผนของเราก็ทำงานอย่างเต็มที่ ถ้าหากมีอุบัติเหตุการเมือง เราก็จะมีหลักการในวิธีคิดของเรา ถ้าหากมีการยุบสภา เราก็พร้อมเลือกตั้งทุกเมื่อ ก็คงเป็นไปตามครรลองครองธรรม ไม่ได้ต้องการที่จะแก่งแย่งชิงดีหรือเอาอำนาจอะไรไป

เมื่อถามยํ้าว่า หากนายเศรษฐาหลุดจากตำแหน่งจริง พร้อมจะลงแข่งในการเลือกตั้งนายกฯ รอบหน้าหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ถ้ากฎหมายอนุญาต ตนก็ต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯ ตามที่นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้แต่งตั้งตน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

'เจี๊ยบ' ครวญ 'พิธา' สง่า-คม-ฉลาด แต่ทำไมคนแบบนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความว่า "พิธา" สง่า-คม-ฉลาด จับประเด็นเก่ง สื่อสารดี เป็นคนที่เอาใจใส่

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU