'อิ๊งค์' เผย 'ทักษิณ' บอกขึ้นศาลก็ดีจะได้พูดข้อเท็จจริง ไม่กังวลโดนฟ้องคดี 112

1 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกดำเนินคดีกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้มีการพูดคุยกันหรือยัง ว่า ได้พูดคุยแล้ว จริงๆ คุณพ่อก็ไม่ได้กังวลในเรื่องนี้มาก เพราะคดีนี้เกิดขึ้นตอนที่มีปฏิวัติรัฐประหารรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอัยการสูงสุดในขณะนั้น ถูกแต่งตั้งโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นายทักษิณยังบอกอีกว่า การขึ้นศาลก็ดีเหมือนกัน เพราะจะได้พูดถึงข้อเท็จจริงได้

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้มีความกังวลใช่หรือไม่น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อสักครู่ได้คุยโทรศัพท์กันอยู่ ตนแค่บอกกับนายทักษิณว่ากำลังจะมางาน บางกอกไพรด์เฟสติวัล 2024 พยายามจัดเต็มที่สุดเท่าที่จะทำได้

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่นายทักษิณจะพ้นโทษในเดือนส.ค.นี้ และต้องสู้ในคดีมาตรา 112 ต่อ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆไม่อยากให้มีคดีอะไรแล้วแต่ก็ว่ากันไป ทางทีมทนายก็ทำเรื่องนี้อย่างเต็มที่

เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวว่าการที่นายทักษิณถูกดำเนินคดีมาตรา 112 เป็นเพราะไม่เป็นไปตามดีล น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ไม่มีค่ะ ไม่มีดีล จะมีดีลอะไรเกี่ยวกับคดีนี้ ไม่มีอยู่แล้ว ไม่มีดีลอะไรเลย”

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะทำให้พรรคเพื่อไทยกำลังใจเสียหรือไม่น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนเป็นห่วงคุณพ่อ แต่ตนก็ให้ความมั่นใจว่านายทักษิณไม่ได้กังวลใจอะไรในเรื่องมาตรา 112 และจริงๆส่วนตัวมองว่ามีการบิดเบือนความเป็นจริงตั้งแต่แรกที่ฟ้อง เรื่องนี้เรามั่นใจว่าไม่มีทางที่จะโดนคดีนี้ และนายทักษิณบอกว่าดีที่จะได้ขึ้นศาลเพราะจะได้อธิบายข้อเท็จจริงไปเลย

เมื่อถามว่ามองว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คดีนี้ถูกฟ้องตอนปฏิวัติเสร็จใหม่ๆ และย้ำว่าอัยการสูงสุดแต่งตั้งโดยคสช. ฉะนั้น ก็พิจารณาเอาเอง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

ดีไซเนอร์ขอนแก่น เปิดใจ ดราม่าชุด 'อุ๊งอิ๊ง' น้อมรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป

ดีไซเนอร์ขอนแก่น เปิดใจ ดราม่าชุด "อุ๊งอิ๊ง" ใส่ขึ้นเวที "THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024" เห็นข้อความทีแรกตกใจ แต่น้อมรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ฟาดหัวฟาดหาง! 'ทักษิณ' โทษกติกาเลือก สว. ทำสมชายร่วง กระทบชิ่ง 'มีชัย-คณะปฏิวัติ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกสว. ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับการคัดเลือกว่าตรงนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ว่ามันสอนให้รู้ว่าการปฏิวัติทุกครั้ง