ประธานวิปรัฐบาล กางตารางประชุมสภาฯวิสามัญ มั่นใจพ.ร.บ.งบ 68 ราบรื่น

1 มิ.ย.2567 - นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญว่า จะมีวาระพิจารณาอะไรบ้างว่า วันที่ 18 มิ.ย. จะเป็นการพิจารณาพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประชามติ ส่วนวันที่ 19-21 มิ.ย. จะเป็นการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 วาระที่ 1 ส่วนกรอลเวลาอภิปรายนั้น ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านได้คนละ 20 ชั่วโมง ประธาน 1 ชั่วโมง รวมเป็น 41 ชั่วโมง

เมื่อถามถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายงบ 68 นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า อะไรที่เข้าสภา เราเตรียมการเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณในปีนี้ ได้รับความร่วมมือจากรัฐมนตรีหลายคนในการส่งข้อมูล และขณะนี้ได้ให้ทีมวิชาการของพรรค ช่วยกันดูแลเพื่อทำให้ พ.ร.บ.งบฯ ครั้งนี้ออกมาดูดี ส.ส.ของพรรค ก็ให้ความสนใจเยอะ ทั้งนี้ จะมีการประชุมพรรคในวันที่ 4 มิ.ย. เพื่อเตรียมความพร้อม

ถามว่า กังวลหรือไม่ เพราะถือเป็นการทํางบของพรรคเพื่อไทยเอง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวล มั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะมีเวลาเตรียมข้อมูลอภิปราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิกร’ แจงวิปฝ่ายค้าน ก่อนร่างพรบ.ประชามติฯเข้าสภา 18 มิ.ย. มั่นใจผ่านฉลุย

’นิกร‘ เข้าแจง ‘วิปฝ่ายค้าน‘ ก่อน ’ร่าง พ.ร.บ.ประชามติฯ’ เข้าสภาพรุ่งนี้ มั่นใจ ผ่านฉลุย เหตุเป็นส่วนประกอบจากทุกฝ่าย กังวล ร่างฯ ผ่านล่าช้า เหตุยังไม่มี สว. รับรอง

เพื่อไทย ซัด สว.วันชัย ใช้จินตนาการเยอะ ปูดขบวนการ 3 ล้ม

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงจุดยืนเรื่องนิรโทษกรรม เกี่ยวกับมาตรา 112

รทสช.จ่ออภิปรายงบปี 2568 แนะรัฐบาลต่อยอดโครงการลุงตู่!

รทสช. นัดประชุม สส. สัปดาห์หน้า เตรียมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบ 2568-ประชามติ เน้นชี้แนะรัฐบาล จัดงบกระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตพร้อมสะท้อนความต้องการประชาชน