เพื่อไทย ดาหน้าถล่ม รังสิมันต์

1 มิ.ย.2567 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่าการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ เพราะพรรคเพื่อไทย (พท.) ขาดมือกฎหมาย ขาดคนเข้าใจเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อผลักดันนโยบาย ว่า แม้การแสดงความเห็นจะเป็นสิทธิ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องมารยาท อย่าให้เกินกรอบจนกลายเป็นความพยายามในการด้อยค่ารัฐบาล หวังผลในการทำลายความเชื่อมั่นรัฐบาลเพื่อแปรเปลี่ยนเป็นการสร้างคะแนนนิยมให้พรรคตัวเอง การที่มีคนมีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมงานกับรัฐบาลถือเป็นเรื่องที่ดี ทำไมไม่มองว่าคนที่เข้ามาทำงานกับรัฐบาลต้องคิดวิเคราะห์แล้วว่าจะสามารถช่วยเหลือประเทศชาติได้ แมวจะสีอะไรไม่สำคัญ ขอให้จับหนูได้ก็พอ ทำไมถึงตัดตอนแค่ว่านายวิษณุ เคยทำงานกับรัฐบาลที่แล้ว ทั้งที่ความเป็นจริงนายวิษณุ เคยทำงานกับรัฐบาลพรรคไทยรักไทยมาก่อน

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า หากมีความพยายามในการจะเสี้ยมว่าหัวหน้ารัฐบาลไม่ไว้วางใจมือกฎหมายของพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่เป็นผล เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันทางการเมืองมีบุคคลากรทางการเมืองที่มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในการผลักดันขับเคลื่อนกฎหมาย ทั้งการทำงานในส่วนของพรรค งานฝ่ายนิติบัญญัติในสภาผู้แทนราษฎร และพร้อมสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในฝ่ายบริหาร ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น ตลอดระยะเวลา 4 ปีรัฐบาลเศรษฐา จะมุ่งมั่นทำงานโดยไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย งบประมาณปี 67 ออกมาแล้ว งบประมาณปี 68 กำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ราคาสินค้าเกษตรปรับตัวขึ้นยกแผง เฉพาะยางพาราทุบสถิติ ทำราคาสูงสุดในรอบ 12 ปี ราคายางพุ่งทะลุกิโลกรัมละ 100 บาท ฝ่ายค้านกลับพูดได้เพียงแค่ว่า การที่ราคายางพาราพุ่งสูงเพราะเป็นช่วงยางพาราผลัดใบ เพื่อไม่ให้เครดิตเกิดกับรัฐบาล ทั้งที่ถ้าเป็นไปตามตรรกะนั้น ยางพาราอะไรจะใช้เวลาผลัดใบนานถึง 12 ปี

“การมีคนที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมงานกับรัฐบาลมากขึ้นเป็นเรื่องที่น่ายินดี รัฐบาลทำงานผลักดันนโยบายเข้มข้น ประเทศก็เข้มแข็ง เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน อย่าทำตัวเป็นฝ่ายค้านประเภทเพียงแค่วิจารณ์รัฐบาล ก็ถือว่างานสำเร็จแล้ว เพราะเป็นเรื่องเดียวที่ทำได้” นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน