เพื่อไทย ดาหน้าถล่ม รังสิมันต์

1 มิ.ย.2567 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่าการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ เพราะพรรคเพื่อไทย (พท.) ขาดมือกฎหมาย ขาดคนเข้าใจเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อผลักดันนโยบาย ว่า แม้การแสดงความเห็นจะเป็นสิทธิ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องมารยาท อย่าให้เกินกรอบจนกลายเป็นความพยายามในการด้อยค่ารัฐบาล หวังผลในการทำลายความเชื่อมั่นรัฐบาลเพื่อแปรเปลี่ยนเป็นการสร้างคะแนนนิยมให้พรรคตัวเอง การที่มีคนมีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมงานกับรัฐบาลถือเป็นเรื่องที่ดี ทำไมไม่มองว่าคนที่เข้ามาทำงานกับรัฐบาลต้องคิดวิเคราะห์แล้วว่าจะสามารถช่วยเหลือประเทศชาติได้ แมวจะสีอะไรไม่สำคัญ ขอให้จับหนูได้ก็พอ ทำไมถึงตัดตอนแค่ว่านายวิษณุ เคยทำงานกับรัฐบาลที่แล้ว ทั้งที่ความเป็นจริงนายวิษณุ เคยทำงานกับรัฐบาลพรรคไทยรักไทยมาก่อน

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า หากมีความพยายามในการจะเสี้ยมว่าหัวหน้ารัฐบาลไม่ไว้วางใจมือกฎหมายของพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่เป็นผล เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันทางการเมืองมีบุคคลากรทางการเมืองที่มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในการผลักดันขับเคลื่อนกฎหมาย ทั้งการทำงานในส่วนของพรรค งานฝ่ายนิติบัญญัติในสภาผู้แทนราษฎร และพร้อมสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในฝ่ายบริหาร ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น ตลอดระยะเวลา 4 ปีรัฐบาลเศรษฐา จะมุ่งมั่นทำงานโดยไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย งบประมาณปี 67 ออกมาแล้ว งบประมาณปี 68 กำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ราคาสินค้าเกษตรปรับตัวขึ้นยกแผง เฉพาะยางพาราทุบสถิติ ทำราคาสูงสุดในรอบ 12 ปี ราคายางพุ่งทะลุกิโลกรัมละ 100 บาท ฝ่ายค้านกลับพูดได้เพียงแค่ว่า การที่ราคายางพาราพุ่งสูงเพราะเป็นช่วงยางพาราผลัดใบ เพื่อไม่ให้เครดิตเกิดกับรัฐบาล ทั้งที่ถ้าเป็นไปตามตรรกะนั้น ยางพาราอะไรจะใช้เวลาผลัดใบนานถึง 12 ปี

“การมีคนที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมงานกับรัฐบาลมากขึ้นเป็นเรื่องที่น่ายินดี รัฐบาลทำงานผลักดันนโยบายเข้มข้น ประเทศก็เข้มแข็ง เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน อย่าทำตัวเป็นฝ่ายค้านประเภทเพียงแค่วิจารณ์รัฐบาล ก็ถือว่างานสำเร็จแล้ว เพราะเป็นเรื่องเดียวที่ทำได้” นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 29: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ทักษิณ' เป็นวิทยากร 'เพื่อไทยอคาเดมี' ลั่นหากไม่ติดอะไรพร้อมเป็นผู้ช่วยหัวหน้าพรรค

วันนี้ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการเรียนคลาสเพื่อไทยอคาเดมี (Pheu Thai Party Academy) โดยมี สส.รุ่นใหม่เข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สส.เชียงราย, นายธนาธร โล่ห์สุนทร

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น