'สมชาย' กระทุ้ง กกต. เร่งจัดการ 'ฮั้วเลือก สว.' ลพบุรี

31 พ.ค. 2567 – นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อีก 1 ตัวอย่างที่มีการร้องเรียนที่จังหวัดลพบุรีแล้ว คือกรณีที่พลเอกท่านหนึ่งเป็นผู้สมัครร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

น่าสนใจมากครับว่า ผู้ร้องเป็นอดีตประธาน กกต. จังหวัดลพบุรี สงสัยว่ามีการจัดทีมส่งสมัครเพื่อจัดฮั้ว บล็อกโหวตหรือไม่ เพราะถ้าหากมีมูลตามคำร้องจริง กกต. ต้องตรวจสอบเร่งด่วน ตัดสิทธิ และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

หากปล่อยเฉย งานนี้มีสิทธิติดคุกกันครับ ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และผู้รับจ้างลงสมัครเตรียมจัดฮั้ว ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และผู้สมัครจัดฮั้ว ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา อัตราโทษจำคุกสูงถึง 10 ปี ตัดสิทธิการเมือง 20 ปีครับ

สำหรับประวัติ ผู้สมัคร สว. ของทุกคนขึ้นเพจแล้ว ดูได้ที่นี่ https://senator.ect.go.th/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ’ลุงชาญ’ ปาดหน้าชนะ ‘บิ๊กแจ๊ส’ 1,969 คะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(อย่างไม่เป็นทางการ) ณ เวลา 21.18 น. ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง

สว.สีน้ำเงินขยับแล้ว จับตา 2 แคนดิเดตชิงรองประธานวุฒิฯ  

สว.สีน้ำเงินเตรียมขยับแล้ว รอเปิดเซฟเฮ้าส์พบปะหลังวันพุธ 3 ก.ค. หึ่งแคนดิเดตชิงรองประธานวุฒิฯ หลายชื่อเริ่มโผล่ “สรชาติ อดีตส.ส.หนองบัวลำภู” –“บุญส่ง อดีตกกต.”ส่วน”บิ๊กเกรียง”ยังแรง คั่วประมุขสภาสูง เปิดข้อบังคับฯ แคนดิเดต ต้องแสดงวิสัยทัศน์ก่อนโหวต

‘ดิเรกฤทธิ์’ เหนื่อยใจ ‘กกต.’ ทำมึนไม่ฟังเสียงทักท้วง ฮั้วเลือก สว.

กกต.ทำมึน มองไม่เห็นข้อบกพร่องตนเอง สุดท้ายตรวจอะไรไม่ได้ หาคนผิดไม่เจอ สามารถประกาศรายชื่อ สว.200 คน  ได้ตามเป้าหมายโดยสมบูรณ์

ยุ่งแล้ว! อดีตผู้สมัคร สว. จ่อร้องศาลปค.สูงสุด ไต่สวนคุ้มครองประกาศผลเลือก สว.

อดีตผู้สมัครสว. จ่อยื่นศาลปกครองสูงสุด ขอไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองชั่วคราวประกาศผลเลือกสว.ชุดเชื่อมโยงการเมือง ชี้เป็นการเลือกสว.ที่มีการหักหลังกันอย่างน่าเกลียด น่าเวทนา จี้กกต.ฟันสว.นกแล และผู้สมัครแจ้งประวัติไม่ตรงกลุ่มอาชีพ