มาแล้ว 'อนาคตไกล' บุก 'กกต.' ยื่นจดทะเบียนพรรคแล้ว ลั่นไม่ใช่นอมินีพรรคใด

30 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ภายหลังมีข่าวแพร่สะพัดว่าจะมีตัวแทนจากพรรคอนาคตไกล เดินทางมายื่นเอกสารจดทะเบียนต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง กกต. โดยช่วงเวลาดังกล่าว พบว่ามีความเคลื่อนไหวของตัวแทนผู้บริหารระดับสูงของพรรคอนาคตไกลและคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพร้อมคณะทำงาน ได้เดินทางมาพร้อมคณะ โดยขนเอกสารกล่องใสขนาดใหญ่จำนวน 2 กล่อง ซึ่งเป็นเอกสารในการยื่นจัดตั้งพรรคอนาคตไกล และขึ้นลิฟต์ขึ้นไปชั้น 6 สำนักทะเบียนพรรคการเมืองเพื่อพบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทันที

นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคอนาคตไกล ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้นำเอกสารมายื่นจดทะเบียนต่อ กกต. โดยหลังประชุมใหญ่ พบว่ามีเอกสารจำนวนมากที่จะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบความถูกต้องและจัดทำตามรูปแบบ กกต.ที่กำหนด โดยวันนี้ตนเดินทางมาพร้อมกับตัวแทนผู้บริหารระดับสูงและฝ่ายกฎหมาย รวมทั้งคณะทำงานเพื่อยื่นจดทะเบียนพรรคอนาคตไกลและเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว

ภายหลังจากนี้ จะเป็นขั้นตอนที่ตรวจสอบเอกสารของเจ้าหน้าที่และส่งข้อมูลสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งไปตรวจสอบ 11 หน่วยงานและนำเสนอที่ประชุมใหญ่ กกต.เพื่อมีมติเห็นชอบและจดทะเบียนพรรคการเมืองต่อไป

นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่าส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่า การจดทะเบียนพรรคอนาคตไกลเพื่อรับรองให้พรรคการเมืองใดหรือไม่นั้น ตนยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใด การเดินหน้าพรรคการเมืองและจัดตั้งเพื่อให้มีระยะเวลาในการเตรียมความพร้อมในสนามเลือกตั้ง ไม่ว่าจะตั้งสาขาพรรค หรือตัวแทนพรรคประจำจังหวัด คัดเลือกว่าที่ผู้สมัครฯหรือรับสมัครสมาชิกพรรค ซึ่งจะเปิดรับสมาชิกพรรคเร็วๆนี้ ภายหลัง กกต.อนุมัติพรรคอนาคตไกลแล้ว

นายทะเบียนสมาชิกพรรคอนาคตไกล กล่าวต่อว่าส่วนที่ถามว่า จะเป็นพรรคการเมืองฝั่งใด ตอบได้เลยว่าชัดเจนว่า เป็นพรรคฝ่ายก้าวหน้า ฝ่ายประชาธิปไตย เป้าหมายสถาบันทางการเมือง โดยผู้บริหารระดับสูงของพรรค โดย ดร.อภิสัณห์ ศรวัชรณัฏฐ์ หัวหน้าพรรคอนาคตไกล จะปั้นให้เป็นพรรคการเมืองกระแสหลัก และเป็นพรรคการเมืองของประชาชนทุกภาคส่วน

"มองว่าในระยะสั้น เพื่อเตรียมเลือกตั้งซ่อมที่โดนใบแดงบางเขตเลือกตั้ง ในระยะยาว เตรียมความพร้อมเลือกตั้งในสมัยหน้า ไม่ว่าจะยุบสภาหรือหมดวาระ 4 ปี ก็ตาม แต่ตอนนี้วาระรัฐบาลนี้ เหลือไม่ถึง 3 ปี ผู้บริหารระดับสูงของพรรคเตรียมความพร้อมในการจะส่งผู้สมัครทุกเขตเลือกตั้งสู้ศึกพร้อมชนกับทุกพรรคการเมือง" นายภาณุวัฒน์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น