'สุดารัตน์' ฉุน 'บิ๊กตู่' ตรวจสอบนโยบายบำนาญปชช.เดือนละ 3,000 บาท ลั่น! ลาออกสิคะจะทำให้ดู


'สุดารัตน์'ฉุน'บิ๊กตู่'สั่งให้'วิษณุ'ตรวจสอบนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ลั่นนายกฯลาออกสิคะจะทำให้ดู ยัน มิใช่เป็นโครงการประชารัฐ หรือ ประชานิยม ที่คิดแค่แจกเงินแบบสูญเปล่า

07 ม.ค.2565 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ระบุว่า

เมื่อวานลงพื้นที่ หาเตียงให้ชาวบ้านที่ติดโควิดวุ่นทั้งวันค่ะ ดิฉันไม่ได้ Work From Home นะจ๊ะ!! เลยไม่เห็นข่าว ที่นายกฯสั่งให้รองวิษณุ ตรวจสอบนโยบาย #บำนาญประชาชนเดือนละ3000 บ. ของพรรคไทยสร้างไทย ว่าผิดกฎหมายไหม ทำได้จริงไหม

“ดิฉันยืนยันได้เลยค่ะว่า ถ้าไทยสร้างไทยเป็นรัฐบาล ดิฉันเป็นนายกรัฐมนตรี ดิฉันทำได้แน่นอนทันทีค่ะ นายกประยุทธ์ลาออกสิคะ ดิฉันจะทำให้ดู”

#บำนาญประชาชนเดือนละ3000บาท พรรคไทยสร้างไทย สร้างขึ้นเพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย ให้ผู้สูงวัยที่ยากจน ได้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี และเป็นการลดภาระลูกหลานในการดูแลบุพการี และเป็นการสร้างกำลังซื้อ ทำให้เกิดผลดีทางเศรษฐกิจ

โดยผู้สูงวัยที่ได้รับบำนาญ 3000 บาทต่อเดือน ต้องเข้าโปรแกรมการสร้างเสริมสุขภาพ เพื่อให้เป็นผู้สูงวัยมีสุขภาพแข็งแรง กลับมาทำงานได้ ช่วยเหลือครอบครัว ช่วยเหลือสังคมได้ ซึ่งจะเป็นการช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ที่สำคัญจะเป็นการเพิ่มพลังเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้าต่อไปได้

เมื่อเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ประเทศไทยจะเดินหน้าสู่ประเทศที่เป็นสังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มขั้น เราจะปล่อยให้ประเทศมีแต่ผู้สูงวัยที่ยากจน และอ่อนแอ สุขภาพไม่แข็งแรงไม่ได้ค่ะ เพราะจะกระทบต่อระบบเศรษฐกิจอย่างใหญ่หลวง

#นโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ3000บาท ของพรรคไทยสร้างไทย จึงมิใช่เป็นโครงการประชารัฐ หรือประชานิยม ทีคิดแค่แจกเงินแบบสูญเปล่า ไม่ส่งผลให้เกิดการสร้างสุขภาพดีให้กับผู้สูงวัย รวมทั้งการสร้างงาน และสร้างรายได้ให้กับผู้สูงวัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมรองรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของประชากรไทย

ขอบคุณภาพ เพจ ธนวัฒน์ วงค์ไชย - tanawat wongchai

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' แนะเอาตัวให้รอด จากการเมืองใหม่ที่ไม่เห็นอนาคต กับการเมืองเก่าประชานิยมซื้อเสียงไปวันๆ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ "เอาตัวให้รอด" มีรายละเอียดดังนี้

ปูดรัฐบาลเหิมเกริมสั่งสื่อทีวีปิดปาก 'จตุพร' แลกผลประโยชน์ ปลุกปชช.ลุกขึ้นเปลี่ยนแปลง

ปูดรัฐบาลเหิมเกริม สั่งสื่อทีวีปิดปาก 'จตุพร' แลกผลประโยชน์ หวั่นขุดความจริงประจาน ทำ ปชช.รู้ทัน จตุพร ลั่นพูดสื่อไม่ได้ต้องไปพูดผ่านเครื่องกระจายเสียง 'ทนายนกเขา' ปลอบ ปชช.เลิกสิ้นหวังกับตนเอง กระตุ้นลุกขึ้นเปลี่ยนแปลง อย่าจมจ่อมกับแสดงพลังชุมนุม แนะแต่ละคนลงถนนแสดงฉันทามติ เชื่อเป็นพลังใหญ่ได้

'วิรุตม์' ชี้ผลสอบความขัดแย้ง 'ต่อ-โจ๊ก' เสียเวลาประชาชน ต้นเหตุ 'กฤษฎีกา' เข้าใจผิด

'วิรุตม์' บอก ผลสอบความขัดแย้ง 'ต่อ- โจ๊ก' เป็นไปตามคาด เสียเวลาประชาชน ชี้ปัญหาเกิดจากความเข้าใจผิดของกฤษฎีกา ตั้งข้อสังเกตคำสั่งให้ 'สุรเชษฐ์' ออกราชการต้องรอกก.สอบสวนวินัย ยันเป็นไปตาม ม. 131การอ้างม.120 ไม่ถูกต้อง

'วิษณุ' แถลงผลสอบศึกสีกากีให้คืนเก้าอี้ 'บิ๊กต่อ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' มีสิทธิ์คั่ว ผบ.ตร.

'วิษณุ' แถลงผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ ส่ง 'ต่อศักดิ์' กลับ สตช. ชี้คำสั่งเขี่ย 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการไม่ถูกต้อง ขณะนี้ยังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ชี้ศึกกรมปทุมวันสงบลงแต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เชื่อหลัง 'บิ๊กต่อ' เกษียณทุกอย่างเบาลง

อึ้ง! เศรษฐาบอกหลังแถลงผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจยังไม่แน่ใจศึกสีกากีจบ

นายกฯรับไม่แน่ใจปัญหาศึกสีกากีจบหรือไม่ หลังแถลงผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ ไม่ขอคอมเมนต์หลังเอกสารผลสอบหลุด พลิ้วยังไม่ได้ลงนาม