'ธนกร 'ดีดปาก 'โรม' เป็น สส.ต้องมีความรับผิดชอบอย่าพล่ามมั่วคดีอาญาเป็นความเห็นต่าง

'ธนกร' ซัดแรง 'รังสิมันต์ โรม' บิดเบือน ชี้ คดี “แอมมี่-ปูน” เผาพระบรมฉายาลักษณ์ เป็นคดีอาญา ไม่ใช่ เห็นต่างทางการเมือง เตือนเป็นถึง สส.พูดอะไรต้องมีความรับผิดชอบ

29 พ.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ได้เห็นที่นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน X แล้ว มองว่าเป็นการพยายามบิดเบือน สร้างชุดข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ให้กลุ่มเยาวชนหลงผิด เรื่องการจับกุมเยาวชนที่ละเมิดสถาบันเข้าเรือนจำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยอ้างว่า เป็นแค่การแสดงความเห็นต่าง มีการเห็นดีเห็นงามในการบังคับใช้กฎหมายมาตรานี้นั้น มองว่า นายรังสิมันต์ต้องการที่จะผลักให้คดีดังกล่าวเป็นคดีที่มาจากการแสดงความเห็นทางการเมือง เพื่อหวังผลนิรโทษกรรมในอนาคตหรือไม่ ทั้งที่คดีของแอมมี่และปูน เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ฐานดูหมิ่นสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มาตรา 217 ฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (3) เมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.2564 ที่ทั้ง 2 คน ร่วมกันจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ฯ ซึ่งประดิษฐานตั้งอยู่บริเวณ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรมได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดของเจ้าหน้าที่ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องแล้ว เพราะไม่มีใครใหญ่กว่ากฎหมาย หากทำผิดก็ต้องยอมรับโทษ คดีแอมมี่และปูน เป็นการแสดงออกชัดเจนถึงการอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ รวมทั้งยัง ถือเป็นการทำลายทรัพย์สินของราชการด้วย

”นายโรม เป็นถึง สส. เป็นผู้ใหญ่ ต้องมีความรับผิดชอบในคำพูดและการกระทำของตัวเอง อย่าเป็นผู้ใหญ่ คอยให้ท้ายเด็กทำผิด จนติดคุกหมดอนาคต โดยเฉพาะมาตรา 112 เป็นคดีอาญา กรณีแอมมี่และปูน ไม่ใช่การแสดงความเห็นต่างทางการเมือง อย่างที่นายโรมกล่าวอ้าง ขอหยุดสร้างชุดข้อมูลบิดเบี้ยว ทำให้สังคมสับสน ผมว่าเกิดเป็นคนไทยต้องเคารพเทิดทูนและปกป้องสถาบันฯ หากไม่มีพระมหากษัตริย์คงไม่มีประเทศไทยมาถึงทุกวันนี้ได้ คนไทยทุกคนทุกคนล้วนสำนึกในเรื่องนี้มาตลอด“ นายธนกร ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน หลังเคยยื่นในสภาชุดที่แล้ว แต่เรื่องเงียบ ด้าน 'โรม' จ่อบรรจุวาระเข้าที่ประชุม กมธ.-เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจง

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค