กลัวถูกด่าผลาญงบ! เศรษฐาย้ำทัวร์ฮ่องกงดึงนักลงทุน

นายกฯ ย้ำดึงนักลงทุนเข้าไทย โชว์วิสัยทัศน์ Ignite Thailand ด้านจอห์น ลี คาชิว ขอบคุณไทยจัดงานสงกรานต์ในฮ่องกง

29 พ.ค.2567 - ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมงาน UBS Asian Investment Conference (AIC) 2024 และหารือทวิภาคีกับผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ว่า ภายหลังพบนักลงทุนกว่า 20 กองทุน และได้พูดคุยว่าการที่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกว่า 10 เดือนได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง และหน้าที่หลักต่อจากนี้คือการดึงนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจมากพอสมควร และจากนี้จะมีนักลงทุนจากสถาบันการเงิน UBS ที่จะจัดนักลงทุนมาพูดคุยที่ประเทศไทยต่อ เพื่อสืบเนื่องจากการพบปะกันในวันนี้

นายกฯ กล่าวว่า ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน UBS Asian Investment Conference (AIC) 2024 และได้ฉายภาพ Ignite Thailand เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับประเทศไทย นอกจากนี้ได้พูดคุยกับนายจอห์น ลี คา-ชิว ผู้บริหารสูงสุดแห่งเขตบริหารพิเศษฮ่องกง โดยมีการแลกเปลี่ยนกันเรื่องของนักท่องเที่ยวที่ได้ขอบคุณประเทศไทยที่ได้มีการจัดงานสงกรานต์ที่นี่ และคนไทยได้รับการดูแลอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า