'เศรษฐา' เผยตั้ง 'วิษณุ' เป็นที่ปรึกษาฯ รู้จักกันส่วนตัว ไม่กลัวถูกวางยา

นายกฯ มั่นใจดึง “วิษณุ เครืองาม” ช่วยงานไม่กลัวถูกวางยา บอกรู้จักกันส่วนตัว ถ้ากลัวคงไม่ชวน ขอให้รอดูคำสั่งแต่งตั้งช่วยงานด้านใด

28 พ.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลการแต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย เป็นที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ว่า กำลังอยู่ในช่วงการร่างคำสั่งอยู่ เป็นเรื่องของความถูกต้องและเหมาะสม เมื่อถามว่านายวิษณุก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยงานใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ครับ ใช่ครับ เรื่องนี้ผมได้ไปพูดคุยกับท่านมาแล้ว”

เมื่อถามว่าเป็นการสะท้อนหรือไม่ว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทยขาดกุญซือมือกฎหมาย นายกฯ กล่าวว่า ความจริงแล้วการทำงาน ก็มีผู้ชำนาญงานในด้านต่างๆไป ไม่ว่าจะเป็นด้านกฎหมายหรือด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเราก็พยายามหาทางเพื่อที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับรัฐบาล เพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชนอยู่ตลอดเวลา

เมื่อถามว่า ใครแนะนำให้นายกฯไปพูดคุยกับ นายวิษณุ หรือไม่ นายเศรษฐา ได้แต่ยิ้มไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะบอกว่าคำถามต่อไปครับ และกล่าวต่อว่า ก็รู้จักกันอยู่แล้วครับ รู้จักกันเป็นการส่วนตัว

ถามย้ำว่านายกฯต้องการที่จะไปคุยกับนายวิษณุอยู่แล้ว ไม่มีใครแนะนำใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ครับ เราทำงานเป็นทีมอยู่แล้ว ทีมผมที่ทำงานอยู่ในทำเนียบฯก็รู้จักอยู่แล้ว โดยเฉพาะ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็รู้จักกับนายวิษณุดีอยู่แล้ว

ถามอีกว่ามีบางฝ่ายกังวลแทน เนื่องจากนายวิษณุ เคยอยู่ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี จึงเกรงว่าจะมีการวางยาหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ ถ้ากลัวตรงนี้ ก็คงไม่ไปชวนท่านมาหรอกครับ” เมื่อถามย้ำว่านายวิษณุก็พร้อมที่จะช่วยงานรัฐบาลทุกด้านใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าทุกด้านดีกว่า แต่เป็นการช่วยงานตามที่มีการพูดคุยกัน ตอนนี้ขอให้รอดูคำสั่งก่อนเพื่อความถูกต้อง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา