'บิ๊กทิน' ยินดีต้อนรับ 'เนติบริกร' ลั่น! วันนี้บริบทต่างกับอดีต

28 พ.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ เป็นที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ว่า ก็เป็นดุลยพินิจของนายกฯ หากเห็นว่าใครมีความรู้ความสามารถและสามารถช่วยให้บ้านเมืองดีขึ้น และคิดว่านายกฯคงคิดดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่เป็นเช่นนี้ เพราะรัฐบาลขาดมือกฎหมายที่จะพิจารณาเรื่องต่างๆ ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ถึงกับขาด แต่นายกฯอาจเอามาช่วยเสริม ซึ่งนายวิษณุเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน นักกฎหมายของรัฐบาลก็มี แต่อาจเชี่ยวชาญคนละด้าน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ต่อว่าการทำงานของนายวิษณุเยอะ นายสุทิน กล่าวว่า มันก็อาจจะเป็นบริบทแต่ละช่วง บริบทตอนนั้นก็ว่ากันอย่างนั้น แต่บรรยากาศวันนี้มันเปลี่ยนไป และที่สำคัญทางใดที่จะทำให้ประเทศเดินหน้าได้ดีที่สุดไม่ควรมีเงื่อนไข ทุกคนควรลืมเรื่องความหลังบ้าง

เมื่อถามย้ำว่า พรรคเพื่อไทยจะให้คำตอบกับแฟนคลับในเรื่องนี้ได้ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เชื่อว่านายกฯจะอธิบายได้ถึงเหตุผลและความจำเป็น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปริศนา'เรือดำน้ำ' เปิด5ประเด็นสะดุด'ตอ'

ทริปเร่งด่วน ที่ “สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม นำทีม พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ จักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสายตรงของ “นายกฯ" และ “ชินวัตร” บินไปจีนเมื่อช่วงวันที่ 24-25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำ S26T ที่ ทร.ไทยจ้างบริษัทของจีนสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

'สุทิน' ยันไม่ล้วงลูก ทอ. เลือก 'กริพเพน' หรือ 'เอฟ-16' เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ สองค่ายขั้วเดียวกัน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ ภายหลังกองทัพอากาศ ได้สรุปข้อมูล 2 แบบ ได้แก่ F-16 Block 70 บริษัท Lockheed Martin สหรัฐ​อเมริกา และ Gripen E บริษัท SABB สวีเดน ผ่านมายัง รมว.กลาโหม

'วิษณุ' บอกร่วมประชุม ครม. 3 ครั้ง ยังไม่มีใครขอหารือข้อกฎหมาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีการสอบถามข้อกฎหมายเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการหารือตนในเรื่องดังกล่าว ที่คุยกันนานเป็นเรื่องอื่น

'วิษณุ' ชี้ สว.รักษาการ ยังประชุมได้ หมดเวลาทำงานเมื่อชุดใหม่เข้าปฏิญาณตน

นายวิษณุ​ เครืองาม​ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองสมาชิกวุฒิสภา​ (สว.) ชุดใหม่​ 200 คน​ไปก่อน แล้วค่อยมาสอยทีหลัง ในทางกฎหมายจะมีปัญหาหรือไม่​ว่