ประชาธิปไตยในจินตนาการ! 'ภูมิธรรม' กั๊ก จับมือก้าวไกลตั้งรัฐบาล

28 พ.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยร่วมรัฐบาล หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้นายเศรษฐา ทวีสิน หลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นสิทธิของนายชัยธวัช ซึ่งต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน พรรคการเมืองต่างๆมีสิทธิที่จะคิดตัดสินใจในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ และการเมืองก็เปลี่ยนแปลงได้ตลอดขึ้นอยู่กับสถานการณ์

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยคิดแบบเดียวกับนายชัยธวัชหรือไม่ คือจะไม่จับกับพรรคก้าวไกลเช่นกัน รองนายกฯ ตอบว่า พรรคเพื่อไทยคิดว่าอะไรที่พอเป็นประโยชน์ให้ประเทศเดินหน้าได้เราก็ยินดี

ถามว่า ถ้าวันหนึ่งมีเหตุจำเป็นพรรคเพื่อไทยยังจับมือกับพรรคก้าวไกลได้อยู่ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนว่าอย่าไปพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิด มันสร้างจินตนาการที่ไปไกลเกิน พอพูดแล้วจะทำให้เขารู้สึกว่าอยากหรือไม่อยาก แล้วเขาก็จะโต้กลับมาเป็นประเด็นโต้แย้งทางการเมือง ซึ่งตนไม่อยากทำงานการเมืองแบบตอบโต้กันไปมา แล้วจินตนาการว่าอันนู้นอันนี้จะเกิด ถือว่าไม่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว