แบ่งงาน 5 ที่ปรึกษานายกฯ 'ชัยเกษม' ดูกฎหมาย-แก้รัฐธรรมนูญ

แบ่งงาน 5 ที่ปรึกษานายกฯ “ชัยเกษม” ดูกฎหมาย แก้รธน. “พิชัย” ดูเศรษฐกิจ “นิพัทธ์” ความมั่นคง “สงคราม” มวลชน “ยุทธพงศ์” ดูงบประมาณ 
 
27 พ.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากภารกิจต่างประเทศ เมื่อวันที่ 24พ.ค.ที่ผ่านมา ได้พิจารณาแบ่งงาน 5 ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นข้าราชการการเมือง โดยนายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกฯ รับผิดชอบงานด้านกฎหมาย การแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษานายกฯ รับผิดชอบเรื่องเศรษฐกิจ การพาณิชย์ การเงินการคลัง พลังงาน การท่องเที่ยว เศรษฐกิจดิจิทัล เป็นต้น พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษานายกฯ รับผิดชอบเรื่องความมั่นคงภายใน นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกฯ ดูเรื่องงานมวลชน ความเดือดร้อนของประชาชน และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ที่ปรึกษานายกฯ รับผิดชอบเรื่องงบประมาณ และการกระจายอำนาจ
 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จะมีการนำเรื่องการแบ่งงานที่ปรึกษานายกฯ เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา