'เศรษฐา' เผยทำงานกันเป็นทีม หลังทักษิณแนะประชุม ครม.เศรษฐกิจ 'อนุทิน' ก็ยังพูดเป็นห่วง

“เศรษฐา” ระบุไม่ใช่แค่“ทักษิณ”แนะประชุมครม.เศรษฐกิจ รวมถึง“อนุทิน” เหตุหลายคนเป็นห่วงศก. เผย 26 พ.ค.กินข้าวคุย“พิชัย”เตรียมพร้อมก่อนถกครม.จันทร์นี้ เชิญผู้ว่าฯธปท.ร่วมด้วย

25 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กทม.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นคนแนะนำให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เศรษฐกิจ ว่า ครับ ก็มีหลายคนแนะนำ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกและรมว.มหาดไทย ก็แนะนำเพราะเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เราทำงานกันเป็นทีม ซึ่งนายอนุทินก็มาพูดคุยกับตนว่าเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นเรื่องสำคัญตอนที่ตนอยู่ต่างประเทศ ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี)ก็เพิ่งออกมา โดยทางสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)ก็มารายงานตนก่อนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ 1 วัน ก็พอจะทราบ ตนก็ให้เกียรติสภาพัฒน์เป็นผู้แถลง เมื่อถามว่า จะมีการประชุมครม. เศรษฐกิจทุกวันจันทร์เลยหรือไม่ นายกฯตอบว่า ก็แล้วแต่ความจำเป็น หรือเป็นการประชุมแต่ละเรื่อง โดยวันที่ 26 พ.ค.เวลา 18.00 น.ตนมีกินข้าวและพูดคุยกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯและรมว.คลัง เป็นการเตรียมการก่อนที่จะมีการประชุมครม.เศรษฐกิจ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมในการชี้แจงร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ต่อที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.แล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า มีความพร้อมแน่นอน ก่อนไปต่างประเทศตนก็ได้คุยกับทีมงานแล้ว เมื่อถามว่า การประชุมครม.เศรษฐกิจ ได้เชิญผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เข้าใจว่ามีการเชิญผู้ว่าฯธปท. เลขาธิการสภาพัฒน์ฯ เข้าร่วมประชุมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา