นายกฯ เรียกถกทุกหน่วยงาน 28 พ.ค. ป้องกันน้ำท่วมครั้งใหญ่

‘นายกฯ’ เรียกถกทุกหน่วยงาน บูรณาการ-วางแผน ป้องกันน้ำท่วมครั้งใหญ่ 28 พ.ค.นี้ เน้นกองทัพ มียุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อม

24 พ.ค. 2567 – ที่กรมทหารต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ กองทัพอากาศ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระโหม กล่าวถึงมาตรการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ว่า ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกส่วนราชการ ปีนี้จะนำทหารมาช่วยจำนวนมาก ทั้งหน่วยทหารพัฒนา และทหารช่าง บูรณาการวางแผนป้องกันน้ำท่วมครั้งใหญ่

ทั้งนี้เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้พบกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และได้พูดคุยกัน ซึ่งท่านก็ดีใจ และเชื่อว่าหากเราตั้งหลักดี ระดมทุกฝ่ายมาช่วยกัน ปัญหาจะเบาบางลง ในส่วนของกองทัพนั้นมีความเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการดูแลภัยพิบัติในด้านต่างๆ เพราะกองทัพมีเครื่องไม้เครื่องมือและกำลังพลพร้อมอยู่แล้ว เมื่อนายกกลับมาจากปฏิบัติภารกิจต่างประเทศก็จะลุยเรื่องนี้ทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU