'ณณัฏฐ์' ไขก๊อก สส.เพื่อไทย 'แกนนำเสื้อแดง' เสียบแทน

24 พ.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งผลให้ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ แกนนำคนเสื้อแดง ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 35 ได้ขยับเลื่อนขึ้นมาเป็น สส.แทน ส่วนลำดับที่ 36 รอเป็นสส. คนถัดไป คือ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำเสื้อแดงอีกคน

สำหรับนายณณัฏฐ์ถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ในพรรคเพื่อไทย ที่มีบทบาทการทำงานโดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา โดยก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง สส. ได้ทำหน้าที่ที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และยังมีบทบาทในพรรคเป็นตัวประสานงาน สส. กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการลงพื้นที่ อีกทั้งนายณณัฏฐ์ยังถือเป็นคนสนิทเพียงไม่กี่คนที่นายเศรษฐาไว้วางใจ มักจะเรียกใช้งานและลงพื้นที่ร่วมกับนายกฯ อยู่ตลอด การลาออกของนายณณัฏฐ์ครั้งนี้จึงคาดว่าจะมีตำแหน่งสำคัญรองรับไว้แล้ว อาจเป็นข้าราชการการเมืองคอยช่วยงานรัฐบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป