'วราวุธ' ยังเชื่อมั่นรัฐบาลเดินหน้าต่ออย่างหนักแน่นแม้มีปม 40 สว.

'วราวุธ' ยังมั่นใจเสถียรภาพรัฐบาล ปม 40 สว. ร้องวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ 'เศรษฐา'

23 พ.ค.2567 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงเสถียรภาพรัฐบาล หลังจาก 40 สว. ยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นายพิชิต ชื่นบาน อดีตรมต.ประจำสำนักนายกฯ ว่าสิ้นสุดลงหรือไม่ ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นส่วนของพรรคเพื่อไทย แต่เมื่อนายพิชิตยื่นจดหมายลาออกแล้วก็เชื่อว่าน่าจะจบกันไป ในส่วนของนายกฯ เชื่อว่าคงต้องรอดูกรณีของนายพิชิตก่อน ซึ่งส่วนตัวคิดว่าต้องรอดูว่าศาล รธน.จะรับพิจารณาหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมองว่าเสถียรภาพของรัฐบาลนี้ยังมั่นคงเพียงใด นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกนโยบายยังเดินหน้าต่ออย่างเต็มที่ในกระทรวงที่แต่ละพรรคร่วมรัฐบาลดูแล ยกตัวอย่างในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาเราดูแล พม. มีนโยบายเรือธงที่เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาวิกฤติของสังคม คือปัญหาโครงสร้างประชากรอยู่ ดังนั้นการทำงานของรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลนั้นยังเดินหน้าต่อกันอย่างหนักแน่น

นายวราวุธ กล่าวว่า พม.มีความคืบหน้าการเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 หลายโครงการหลายนโยบาย และล่าสุดจากการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จะมี 10 โครงการใหญ่ ที่หนึ่งในนั่นเป็นโครงการของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ คือ โครงการจัดหากายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งโครงการดังกล่าวกำลังเร่งเดินหน้าเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ คือการจัดหากายอุปกรณ์ เช่น วีลแชร์ ขาเทียม เท้าเทียม ไม้เท้าต่างๆ จำนวน 72,000 ชุด ให้กับคนพิการโดยผ่านกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งขณะนี้กำลังประสานข้อมูลกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่งเรื่องผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดก่อนที่จะส่งมายังส่วนกลาง

นายวราวุธ กล่าวว่า นอกจากนี้จากการที่นายกฯ นำครม. เข้าเยี่ยมชมการดำเนินการของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน(ศอญ) ทาง พม. ได้ต่อยอดแนวทางโดยให้ผู้บริหารของกระทรวงพม. ได้เข้าเยี่ยมชมและอบรมภายใต้โครงการทั้งหลายของศูนย์ ฯ ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ศาสตร์แห่งพระราชา และองค์ความรู้ต่างๆเพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงแนวคิดที่จะให้นิคมสร้างตนเองซึ่งสังกัด พม. 43 แห่งทั่วประเทศ จะจำลองบางส่วนของศูนย์ฯ มาใช้เพื่อขยายต่อยอดแนวทาง ศาสตร์แห่งพระราชา ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้พี่น้องประชาชนเข้าใจอย่างถ่องแท้ และขยายต่อจากรุ่นสู่รุ่นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า