โอมิครอนเป็นเหตุ 'ชวน' สั่งงดประชุมอีกเลื่อนเปิดไป 19 ม.ค.

สภาผวาโอมิครอน! สั่งงดประชุม12-14 ม.ค.กันโควิดระบาด เปิดอีกที 19 ม.ค. เผยคุยวิษณุแล้วยันไม่ส่งผลเสียราชการ

06 ม.ค.2565 - นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ก่อนหน้านี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งให้งดการประชุมสภาหลังปีใหม่ คือวันที่ 5-6 ม.ค. เพื่อให้ความร่วมมืองดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี แม้ว่าในแนวทางปฏิบัติของสำนักนายกรัฐมนตรีมีข้อยกเว้นไว้ หากมีผลกระทบต่อทางราชการก็ขอให้ดำเนินกิจการต่างๆ แต่ขอให้อยู่ภายใต้ประกาศของกระทรวงสาธารณสุข สำหรับการประชุมสัปดาห์หน้า นายชวนได้หารือกับอธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งอธิบดีกรมควบคุมโรคได้ระบุว่าในสัปดาห์หน้าน่าจะมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นสูงอีก และได้เสนอขอความกรุณาให้งดประชุมสภาไว้ก่อน

“ทำให้ประธานสภามีความกังวลว่าจะส่งผลเสียหายต่อราชการหรือไม่ จึงได้ติดต่อไปยังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ ระบุว่าไม่มีความเสียหาย จึงได้มีคำสั่งให้งดการประชุมเพิ่มเติมในวันที่ 12-14 ม.ค. โดยจะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 19-20 ม.ค. และจะมีจัดการประชุมพิเศษ ในวันที่ 21ม.ค. โดยประธานสภาได้แจ้งไปยังประธานวุฒิสภาและผู้นำฝ่ายค้านเรียบร้อยแล้ว” ที่ปรึกษาประธานสภากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' ยกตัวอย่างมาเลย์ประชุมสภา 4 วันให้ที่ประชุมสำเหนียก

'ก้าวไกล' ลุกหารือขอเพิ่มวันประชุม เหตุมี กม.ค้างเต่อ ด้าน 'อัครเดช' รับลูกเห็นด้วย บอก มาทำงานให้ปชช.อยู่แล้ว ขณะที่ 'วันนอร์' โยน 'พิเชษฐ์' นัดถกวิปเอง

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'