สมัคร สว.เมืองย่าโมโหวงเหวงต่อเนื่อง

สมัคร สว.ยังคงเงียบเหงา เจ้าหน้าที่ทำงานไม่หยุดวันวิสาขบูชา แม้พักเที่ยงก็ไม่หยุดปฏิบัติงาน อดีตประธานหอโคราชยื่นเอกสารอีกราย

22 พ.ค.2567 - วันที่ 3 ของการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ของจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะอำเภอเมืองนครราชสีมา ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภายังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยมีเจ้าหน้าที่กรรมการรับสมัครเลือกตั้ง สว.อำเภอเมืองนครราชสีมา ปฏิบัติหน้าที่ตามปรกติ และถึงแม้ว่าวันนี้เป็นวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ แต่การรับสมัครก็ไม่ไม่วันหยุดไปจนถึงวันสุดท้ายในวันที่ 24 พ.ค. 2567 รวมทั้งช่วงเวลา 12.00 น.ช่วงเที่ยวก็ไม่หยุดพักรับประทานอาหาร โดยการรับประทานอาหารไปด้วยทำงานไปด้วย และมีเจ้าหน้าที่คอยบริการน้ำดื่ม กาแฟ ให้การผู้ที่สมัคร และผู้ติดตาม รวมทั้งสื่อมวลชนที่เฝ้าสังเกตการณ์และทำข่าว พร้อมทั้งอนุญาตให้บันทึกหรือถ่ายภาพได้ เพียงแต่ขอความร่วมมือเรื่องการบันทึกภาพและถ่ายภาพหน้าผู้สมัคร งดการสัมภาษณ์ผู้สมัคร ส่วนระบบออนไลน์ข้อมูลทั่วประเทศขณะนี้ก็เป็นไปอย่างปรกติ

ทั้งนี้ในช่วงสายเจ้าหน้าที่ได้รับสมัครผู้ที่สนใจเดินทางมาสมัคร 2 คน ในจำนวนนี้มีนายโกศล สมจินดา ประธานกรรมการดำเนินงานมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาจังหวัดนครราชสีมา อดีตประธานหอการค้าจ.นครราชสีมา ส่วนอีกคนเป็นชาว ต.ไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมาเดินทางมาติดต่อขอสมัคร แต่จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าไม่ได้ไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา จึงถูกตัดสิทธิไม่สามารถสมัครได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชจัด 'มวยนาฏยุทธ' ต้อนรับ ครม. สัญจร

'รัดเกล้า' เผยโคราชร่วมผลักดัน Soft Power 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่น สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ พร้อมจัดโชว์มวยโคราชในการประชุม ครม. สัญจร 1-2 ก.ค. นี้

เปิดภาพสุดประทับใจ ในหลวงทรงมีพระเมตตาต่อเด็กน้อยยืนถวายความเคารพ

"ดร.นิว" เผยภาพสุดประทับใจ ในหลวงทอดพระเนตรเห็นเด็กน้อยที่กำลังยืนถวายความเคารพ และทรงรับถวายความเคารพนั้นตอบด้วยพระเมตตา ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวิสาขบูชา ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง

ในหลวง พระราชินี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวิสาขบูชา 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวิสาขบูชา พุทธศักราช 2567 ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง

ชาวขอนแก่น 'เดินวิ่ง-ใส่บาตร' เนื่องในวันวิสาขบูชา

ชาวขอนแก่นพร้อมใจเดินวิ่ง-ใส่บาตรแน่นวัดเนื่องในวันวิสาขบูชา ตอกย้ำการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ถือศีล 5 ลดละอบายมุข ถวายเป็นพุทธบูชาในวันสำคัญของโลก