'พิชิต' ชิ่งตอบลาออกรัฐมนตรี หวังตัดไฟลามนายกฯ

21 พ.ค.2567 - เวลา 16.13 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน อดีตรมต.ประจำสำนักนายกฯได้เดินออกจากห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เพื่อขึ้นรถประจำตำแหน่งออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุผลการลาออกว่ามาจากอะไร นายพิชิตได้ระบุว่าเหตุผลใบที่แจ้งลาออกแล้ว

เมื่อถามว่ามีใครมากดดันให้ลาออกจากตำแหน่งหรือไม่​ นายพิชิต​ กล่าวว่าไม่มีใครกดดัน และไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าแต่ช่วงเช้าแสดงความมั่นใจว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง นายพิชิต กล่าวว่าเมื่อเช้า​ ก็บอกแล้วไง ก่อนจะพูดปัดว่าไม่มีอะไร​

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะไปดำรงตำแหน่งอะไร นายพิชิตหันกลับมาตอบผู้สื่อข่าวว่าจะให้ทำงานอีกหรือ ก่อนที่จะหัวเราะ โบกมือลาสื่อมวลชน​ และกล่าวว่าชื่นบาน​ ชื่นบาน​

เมื่อถามว่าสรุปแล้วได้คุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่เกี่ยวกับการลาออก นายพิชิต​ กล่าวว่าสบายๆ ไม่มีอะไรกดดันเลย พร้อมกับกล่าวว่า ตัวผมไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

เมื่อถามว่าออกจากตำแหน่งแล้ว คดีของนายกฯ ที่เหลืออยู่จะถูก ศาลรัฐธรรมนูญจำหน่าย​ และไม่พิจารณา​ต่อในภายหลังหรือไม่​ นายพิชิต​ ไม่ตอบ  เพียงแต่โบกมือ​และกล่าวว่า​ บ๊ายบายสื่อฯ​ ก่อนขึ้นไปบนรถ​ ก่อนที่จะลดกระจกลงและโบกสื่อฯอีกครั้ง​ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า "อยู่ให้คนรักจากให้คนคิดถึง สโลแกนพี่ทำงานจริงจัง​ คบได้จริงใจ"

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามต่อว่า สาเหตุที่ลาออก เพราะต้องการเซฟเก้าอี้ของนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายพิชิตปิดกระจกรถและไม่ตอบคำถามก่อนที่รถจะเคลื่อนออกจากทำเนียบรัฐบาลในทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

'วัน อยู่บำรุง' ประกาศทิ้งเพื่อไทย ยอมรับใจหาย เมื่อพรรคไม่ให้โอกาสแล้วก็ต้องไป

นายวัน อยู่บำรุง แพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงความในใจหลังมีข่าวลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข โดยเริ่มต้นทักทายแฟนคลับว่า วันนี้บรรยากาศดี แต่สถานการณ์ไม่ค่อยดี หากเป็นเอฟซีแฟนพันธุ์แท้ที่ติดตาม

เลขาฯเพื่อไทย ยัน 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ได้บีบ 'วัน อยู่บำรุง' ลาออก มั่นใจเคลียร์ 'เฉลิม' ได้

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยระบุถึงเหตุผล หัวหน้าพรรคไม่พอใจ ว่า เมื่อวานนี้เป็นวันประชุม สส.ของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

'เฉลิม' เดือด! ท้าเพื่อไทยขับพ้นพรรค จะได้ไปอยู่ที่ใหม่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่มีภาพไปร่วมติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ยาว! ศาลรธน.นัดอีก 10 กรกฎา พิจารณาคดี 40 สว.ยื่นถอดเศรษฐา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีการพิจารณาคำร้องกรณีสมาชิกวุฒนิสภา (สว.) 40 คน ในฐานะผู้ร้อง และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ถูกร้องที่ 1 กรณีมีได้นำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้